Khối C00 gồm những ngành nào? Tổng hợp các ngành khối C00

Khối C00

Khối C00 từ lâu đã là khối học nổi trội luôn được ưu tiên chọn lựa hàng đầu đối với những nhóm học sinh học thiên về xã hội. Tuy nhiên, một số bạn cho rằng khối C, đặc biệt là C00 thường có ít ngành đào tạo hơn so với các khối còn lại cùng với không có quá nhiều cơ hội việc làm. Vì vậy, hãy cùng Reviewedu tìm hiểu một số thông tin liên quan đến khối C00 này.

Khối C00 là gì? gồm những môn nào?

Khối C00
Khối C00 gồm những môn nào?

Cụ thể, khối C00 xét tuyển gồm có 03 môn chính: Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Bên cạnh bộ môn Ngữ văn có hình thức thi tự luận thì 02 môn còn lại được thi theo hình thức trắc nghiệm hoàn toàn với nội dung bài thi được thiết kế sao cho bám sát chương trình giáo dục của bộ GD&ĐT đưa ra. Do vậy, bạn cần tập trung ôn luyện thật kỹ càng những môn học này nếu có ý định theo đuổi các ngành học thông qua khối C00.

Khối C gồm những ngành nào? Có tất cả bao nhiêu ngành khối C00?

Đây là khối học mang lại cho học sinh nhiều cơ hội lựa chọn ngành học để theo đuổi. Khối học này dường như xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực, từ y tế, sư phạm, báo chí cho tới nhóm ngành khoa học, kỹ thuật, quân đội… Điều này giúp học sinh lại gần hơn với các bậc học cao hơn như đại học, cao đẳng…

Để biết được câu trả lời thỏa đáng, các bạn có thể tham khảo các ngành, nhóm ngành học có xét tuyển khối C00 được chúng tôi thu thập dưới đây:

Nhóm ngành Khoa học và đào tạo giáo viên

Từ khóa tuyển sinh 2021 trở đi, sinh viên ngành sư phạm sẽ được hỗ trợ học phí và mức sinh hoạt phí theo quy định. Mức lương giáo viên mới ra trường theo chính sách lương mới cũng cải thiện hơn trước. Sau đây là một số ngành Sư phạm tiêu biểu thuộc khối C00:

Giáo dục học Sư phạm Ngữ văn
Quản lý giáo dục Sư phạm Lịch sử
Giáo dục Mầm non Sư phạm Địa lý
Giáo dục Tiểu học Sư phạm Tiếng Khmer
Giáo dục Đặc biệt Giáo dục pháp luật
Giáo dục Công dân Sư phạm Lịch sử Địa lý
Giáo dục Chính trị Giáo dục Quốc phòng – An ninh

Nhóm ngành Nhân văn

Trước thời đại công nghệ 4.0, ngoài việc phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo thì nguồn nhân lực linh động là vấn đề được nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm. Trong đó, nhóm ngành nhân văn sẽ giúp chúng ta không những linh động trong công việc mà cả trong cuộc sống. Sau đây là một số ngành bạn có thể tham khảo:

Tiếng Việt và văn hoá Việt Nam Triết học
Hán Nôm Tôn giáo học
Ngôn ngữ Khmer Lịch sử
Văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam Ngôn ngữ học
Ngôn ngữ Trung Quốc Văn học
Ngôn ngữ Nhật Văn hoá học
Ngôn ngữ Hàn Quốc Quản lý văn hoá

Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi

Khoa học Xã hội là một nhánh khoa học nghiên cứu chuyên sâu hơn về hành vi con người trong những khía cạnh về xã hội và văn hóa. Dưới đây là một số ngành học thuộc khoa học xã hội thuộc nhóm khối C00:

Kinh tế phát triển Khoa học máy tính
Chính trị học Địa lý học
Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước Quốc tế học
Quản lý nhà nước Đông phương học
Tâm lý học giáo dục Trung Quốc học
Quan hệ quốc tế Nhật Bản học
Xã hội học Hàn Quốc học
Nhân học Đông Nam Á học
Giới và phát triển Việt Nam học
Tâm lý học

Nhóm ngành Báo chí và thông tin

Báo chí và thông tin là nhóm ngành thiết yếu và được quan tâm cao đối với đời sống xã hội, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0. Nhóm ngày này đào tạo học sinh sinh viên ngoài những chuyên môn cần thiết được học ở trường thì còn có những trải nghiệm trực tiếp, thực tế với đời sống xã hội. Danh sách các ngành đã được liệt kê thuộc khối C00 mà bạn có thể quan tâm: 

Báo chí Quản lý thông tin
Truyền thông đa phương tiện Lưu trữ học
Công nghệ truyền thông Bảo tàng học
Quan hệ công chúng Kinh doanh xuất bản phẩm
Thông tin – thư viện

Nhóm ngành Kinh doanh và quản lý

Khối ngành Kinh doanh – Quản lý đang dần trở nên “hot” hơn bao giờ hết bởi đời sống kinh tế nước nhà ngày một năng động. Sự ra đời và phát triển của hàng trăm công ty, doanh nghiệp cũng góp phần tạo ra vô vàn cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này. Nếu bạn có đam mê kinh doanh, bạn có thể tham khảo các ngành học sau:

Quản trị kinh doanh Kế toán
Marketing Khoa học quản lý
Bất động sản Quản lý công
Kinh doanh quốc tế Quản trị nhân lực
Thương mại điện tử Hệ thống thông tin quản lý
Tài chính – Ngân hàng Quản trị văn phòng

Nhóm ngành Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân

Những năm gần đây ngành du lịch, khách sạn hiện là một nhóm ngành rất “hot” dựa trên kinh doanh, phát triển du lịch với tiềm năng phát triển rất cao dẫn đến nhu cầu nhân lực tăng cao hơn bao giờ hết. Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn, du lịch trung bình đạt từ 15-20 triệu đồng/tháng. Nếu bạn có sở thích, đam mê về ngành nghề này thì có thể tham khảo danh sách sau đây:

Du lịch Quản trị du lịch và khách sạn
Du lịch điện tử Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Quản trị nhà hàng khách sạn Quản trị Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng (Resort & Spa)
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Nhóm ngành khối C00 khác

Nhóm ngành Ngành
Pháp Luật Dịch vụ pháp luật
Luật
Khoa học tự nhiên Địa lý tự nhiên
Công Nghệ Kỹ Thuật Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
Kỹ Thuật Kỹ thuật cơ điện tử
Kiến Trúc và Xây Dựng Đô thị học
Nông , Lâm Nghiệp và Thủy Sản Khuyến nông
Phát triển nông thôn
Kinh doanh và khởi nghiệp nông thôn
Quản lý tài nguyên rừng
Dịch Vụ Xã Hội Công tác xã hội
Công tác thanh thiếu niên
Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật
An Ninh, Quốc Phòng Biên phòng
Môi Trường và Bảo vệ Môi Trường  Quản lý tài nguyên và môi trường
Kinh tế Tài nguyên thiên nhiên
Quản lý đất đai
Du lịch sinh thái

Cơ hội việc làm tiềm năng của các ngành khối C00

Giáo viên

Đây là ngành học đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục học sinh, sinh viên trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội. Thông thường, khối C00 luôn được ghép với công việc trở thành giáo viên dạy Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn ở các cấp. Tuy nhiên, với ngành học này thì cơ hội việc làm tại các trường cấp 1, 2, 3 là không ít vì các trường luôn mong muốn tuyển dụng những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm chuyên môn vững chắc.

Content Marketing

Với các bạn yêu thích văn học cùng khả năng sáng tạo với các con chữ, đây sẽ là một công việc hấp dẫn dành cho bạn. Bên cạnh làm việc cho các công ty, doanh nghiệp về truyền thông, thương mại thì bạn còn có thể trở thành các freelancer, cộng tác viên cho các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.

Mức lương dành cho nghề này nằm trong khoảng 5 – 7 triệu VNĐ/tháng, cao nhất có thể lên tới 10 triệu VNĐ.

Luật sư

Có thể nhận định rằng đây là ngành học đi song song với sự phát triển của xã hội. Trở thành luật sư cũng có nghĩa rằng bạn được nhà nước cho phép sử dụng pháp luật để đứng ra giải quyết các vấn đề, đem lại quyền lợi cho khách hàng của mình.

Mức thu nhập của các luật sư nằm trong khoảng 9 – 15 triệu VNĐ/tháng.

Nhân viên sales

Đối với các công ty, doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, mua bán trực tiếp với khách hàng thì không thể không nhắc tới vai trò của nhân viên sales. Họ chính là người kết nối giữa khách hàng, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách. Đồng thời, họ cũng là người đem lại doanh thu cho công ty, doanh nghiệp đó. Do vậy, đây là bộ phận luôn được doanh nghiệp chú trọng đào tạo và phát triển.

Khối C00 giúp bạn tham gia vào các ngành học về kinh tế, quản trị kinh doanh,… Bạn có thể bắt đầu từ vị trí là một nhân viên sales rồi sau đó có thể mở một mô hình kinh doanh cho riêng mình.

Kinh nghiệm ôn thi khối C00 đạt điểm cao

  • Có thời gian biểu của bản thân: Các môn của khối thi C00 đều tự học là chính, thời gian học thêm chỉ chiếm khoảng ít. Vì vậy các sĩ tử cần có một thời khóa biểu để phân bổ thời gian ôn luyện hợp lý cho từng môn.
  • Học vững các kiến thức trọng tâm trong sách giáo khoa: Khi nắm vững các kiến thức trong sách lẫn kiến thức từ thầy cô, các bạn sẽ dễ dàng trau dồi thêm lượng kiến thức mới.
  • Biết cách tóm tắt nội dung chính: Điều này giúp các bạn nắm vững nội dung cốt lõi, bản chất của vấn đề. Qua đó, chủ động và linh hoạt được các dạng đề bài thi
  • Vận dụng triệt để các nguồn tài liệu tham khảo trên internet và thầy cô trên trường: Hiện nay, có rất nhiều đề ôn luyện, video bài giảng trên internet, các bạn cần chọn lọc kỹ trước khi ôn tập.

Review các ngành khối C00

Thông qua bài viết vừa rồi, hy vọng có thể giúp đỡ bạn đọc giải đáp một số thắc mắc về ngành học khối C00. Chúc các bạn sớm có định hướng đúng đắn cho bản thân mình và thành công với lĩnh vực mình đã lựa chọn.

5/5 - (1 bình chọn)
    • Phạm Bảo Toàn ReviewEdu
      Quản trị viên đã trả lời:

      Trường Đại học DUy tân có những quy định về học phí khi theo học tại trường. Nếu muốn biết cụ thể hơn về học phí của trường cho từng ngành thì bạn có thể tìm hiểu tại trang web này nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *