Bằng Đại học Y dược Hà Nội (VNU-UMP) có giá trị như thế nào?

bằng đại học y dược hà nội

Ngành y dược luôn là một trong những ngành có số điểm chuẩn nằm trong top qua nhiều năm. Vậy các bạn có từng tự hỏi rằng tấm bằng đại học Y dược Hà Nội có giá trị như thế nào chưa? Cơ hội việc làm có có bằng đại học Y dược Hà Nội ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết đã được Review Edu tổng hợp dưới đây về trường đại học Y dược Hà Nội nhé!

Giới thiệu về Đại học Y Dược Hà Nội

Trường Đại học Y Dược Hà Nội là một thành viên của ĐHQGHN. Tiền thân của trường là khoa Y Dược – ĐHQGHN thành lập năm 2010. Sau đó, theo quyết định 1666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ ký vào tháng 10/2020, trường mới chính thức mang tên Đại học Y Dược. Sự ra đời của trường đã đánh dấu bước chuyển mình đặc biệt trong hoàn thiện cơ cấu tổ chức của ĐHQGHN, góp phần khẳng định rõ mục tiêu: trở thành một trong hai trụ cột đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực bậc Đại học cũng như sau Đại học trên cả nước.

Đọc thêm:

Bằng Đại học Y Dược Hà Nội có giá trị không?

Bằng Đại chọ Y Dược Hà Nội là tấm bằng có giấ trị và được bộ GD&ĐT công nhận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá trị của bằng Đại học Y Dược Hà Nội cũng phụ thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của người sở hữu. Một người có bằng Đại học Y Dược Hà Nội nhưng không có năng lực và kinh nghiệm sẽ khó có thể tìm được việc làm tốt.

Ngược lại, một người có năng lực và kinh nghiệm tốt, dù không có bằng Đại học Y Dược Hà Nội cũng có thể tìm được việc làm tốt. Dưới đây là một số lý do khiến bằng Đại học Y Dược Hà Nội có giá trị:

Đại học Y dược Hà Nội là một trường đại học công lập có uy tín

  • Là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo y khoa tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1904, là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Việt Nam.

Đại học Y dược Hà Nội có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm

  • Có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Các giảng viên được đào tạo tại các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước.

Đại học Y dược Hà Nội có cơ sở vật chất hiện đại

  • Có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Có hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện,… được trang bị đầy đủ thiết bị và công nghệ tiên tiến.

Đại học Y dược Hà Nội có chương trình đào tạo chất lượng cao

  • Có chương trình đào tạo chất lượng cao, được cập nhật theo xu hướng phát triển của y khoa. Chương trình đào tạo được thiết kế để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành một bác sĩ giỏi.

Có nên học Đại học Y Dược Hà Nội không?

Dưới đây là những lí do nên theo học tại trường Đại học Y Dược Hà Nội:

Quy trình đào tạo

  • Ngành Y khoa: Ngành Y khoa đào tạo bác sĩ đa khoa, được thực hiện trong 6 năm. Bao gồm 2 năm học đại cương, 4 năm học chuyên ngành.
  • Ngành Dược học: Ngành Dược học đào tạo dược sĩ, được thực hiện trong 5 năm. Bao gồm 2 năm học đại cương, 3 năm học chuyên ngành.
  • Ngành Điều dưỡng: Ngành Điều dưỡng đào tạo điều dưỡng, được thực hiện trong 4 năm. Bao gồm 2 năm học đại cương, 2 năm học chuyên ngành.
  • Ngành Kỹ thuật y học: Ngành Kỹ thuật y học đào tạo kỹ sư y học, được thực hiện trong 5 năm. Bao gồm 2 năm học đại cương, 3 năm học chuyên ngành.

Trang thiết bị hiện đại

Về văn phòng, giảng đường, phòng thí nghiệm: hiện nay trường có 3 khu nhà chính gồm:

  • Nhà Y1: 7 Tầng, là nơi đặt các phòng thực hành, thí nghiệm trọng điểm.
  • Nhà Y2: 5 Tầng, là nơi đặt giảng đường, phòng thực hành răng hàm mặt và văn phòng bộ môn.
  • Nhà C14: Các giảng đường đào tạo chương trình sau Đại học.

Về Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội: đây là nơi cho phép sinh viên được thực hành trong môi trường y khoa chuyên nghiệp. Các bạn sẽ được đào tạo tích hợp giữa lý thuyết – thực hành tại khu Bệnh viện có quy mô hơn 1000 giường bệnh dự kiến xây dựng tại Hòa Lạc.

Vườn Dược liệu

Nằm tại Ba Vì, có diện tích khoảng 12 ha. Vườn được đưa vào sử dụng với mục đích cung cấp dược liệu, đào tạo sinh viên về kiến thức trồng trọt; chăm sóc và bảo tồn các giống cây thuốc quý… Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội được thực hành giải phẫu trực tiếp các bộ phận của từng cây dược liệu để quan sát trực quan.

Chất lượng đào tạo

Hiện nay, trường có 180 giảng viên trực thuộc. Bộ máy ban giám hiệu do các nhà giáo sau đây trực tiếp điều hành:

GS.TS Lê Ngọc Thành (hiệu trưởng)

5 hiệu phó bao gồm:

  • GS.TS Nguyễn Thanh Hải
  • PGS.TS Phạm Trung Kiên
  • PGS.TS Phạm Như Hải
  • PGS.TS Đinh Đoàn Long
  • PGS.TS Trịnh Hoàng Hà.

Ngoài ra, trường còn có đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy dày dặn, luôn tận tâm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Tốt nghiệp trường Đại học Y Dược Hà Nội có dễ xin việc không?

Sinh viên Đại học Y Hà Nội có chất lượng đầu vào khá cao; với điểm thi top đầu cả nước luôn được nhà trường định hướng nghề nghiệp; và được giới thiệu việc làm. Để trở thành nguồn lực trọng điểm quốc gia ngang tầm khu vực về đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Được xem là trung tâm ứng dụng và cung cấp các kỹ thuật y tế chất lượng cao trong các lĩnh vực của y tế cho các tỉnh phía Bắc và cả nước. Đáp ứng nhu cầu nhân lực trong công tác bảo vệ; chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Số lượng sinh viên có được việc làm sau khi tốt nghiệp luôn đạt ở mức chỉ tiêu.

Kết luận

Bài viết trên, Review Edu đã cho các bạn những thông tin về đại học Y dược Hà Nội cùng các thông tin liên quan. Như bằng đại học Y dược Hà Nội có giá trị như thế nào? Cơ hội việc làm khi có bằng đại học Y dược Hà Nội ra sao? Hy vọng các đã nắm rõ ràng các thông tin này và ra quyết định một cách đúng đắn. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *