Chương trình học MBA từ xa gồm những gì? Uu điểm và nhược điểm là gì?

học mba từ xa

Học MBA từ xa là một trong các chương trình học MBA được quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy MBA là gì? Các trường nào đào tạo MBA từ xa? Những điều này sẽ được Reviewedu.net giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chương trình đào tạo MBA từ xa là gì?

Chườn trình học MBA từ xa là chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh qua hình thức trực tuyến. vVới các công cụ hỗ trợ như máy tính bảng, laptop, máy tính bàn hay có thể bằng điện thoại; và học thoải mái tại một địa điểm phù hợp họ muốn. Người học vẫn có thể trao đổi trực tiếp với người giảng dạy thông qua các kênh online. Như Facebook, Viber, Skype…

Thạc sĩ Quản trị kinh doanh là cấp bậc học cho người sau đại học. Có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về kinh doanh và rộng hơn là khối kinh tế. Chương trình sẽ xoay quanh các yếu tố cần có của một nhà quản trị tài ba. Thông qua các môn học như quản trị chiến lược; quản lý nhân sự, tài chính; kinh tế vi mô – vĩ mô… Người học có thể tiếp cận thực tế và nâng cao khả năng phản xạ, phân tích, tư duy. Thông qua các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế từ người giảng dạy.

Danh sách những trường đào tạo MBA từ xa 

Các thí sinh có thể học MBA từ xa tại các trường Đại học sau:

Ưu điểm và nhược điểm của chương trình học MBA từ xa 

Ưu điểm

Học MBA từ xa có những ưu điểm sau:

Linh hoạt thời gian và địa điểm

  • Không có một giờ cố định cho lịch học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh từ xa. Tất cả đều do bạn sắp xếp từ thời gian đến địa điểm. Thông thường những yếu tố này được đưa ra dựa vào lịch trình và giờ giấc phù hợp nhất của học viên. Vì vậy bạn hoàn toàn thoải mái; không cần lo sẽ trễ giờ hay bỏ lỡ bất kỳ một tiết học nào.

Nâng cao khả năng tự học

  • Học online đồng nghĩa sẽ không có người nhắc nhở bạn học đúng giờ. Hoặc điểm danh lấy điểm chuyên cần… Tất cả đều dựa vào ý chí; sự quyết tâm và tinh thần tự học cực cao. Bạn sẽ nâng cao khả năng sắp xếp, tự nghiên cứu và tìm hiểu vấn đề. Hoặc các thắc mắc từ các hướng dẫn của giảng viên.

Mức chi phí tầm trung

  • Chi phí học MBA online chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với mức chi phí học toàn thời gian. Bên cạnh đó bạn có thể tiết kiệm nhiều khoản chi khác do phải chuyển nhà, đi lại…

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm, học MBA từ xa còn có những đặc điểm như:

Hạn chế trao đổi với giảng viên

  • Bạn vẫn trao đổi trực tiếp với giảng viên khi học MBA từ xa; thông qua các kênh Online. Nhưng đôi khi sẽ phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình học; mà một hai câu trò chuyện trên mạng sẽ khó mà giải đáp hết được. Gặp mặt trực tiếp vẫn là ưu điểm tốt nhất.

Ít cơ hội phát triển kỹ năng bản thân

  • Một nhà quản trị chỉ có kiến thức thôi chưa đủ; kỹ năng giao tiếp với nhân viên & cấp trên; khả năng đàm phán hay xử lý vấn đề. Vẫn luôn là yếu tố cần thiết cho một nhà quản lý cấp cao. Tuy nhiên, học online sẽ làm hạn chế sự phát huy của các kỹ năng này. Vì bạn chỉ làm báo cáo hoặc bài luận cho các nội dung cần thiết. Thay vì làm bài tập nhóm; trao đổi trực tiếp với các học viên khác.

Học MBA từ xa sao cho hiệu quả?

Học MBA từ xa cần sự chủ động từ người học nhiều hơn phương pháp thông thường. Dưới đây là những điều bạn cần làm để việc học hiệu quả hơn:

  • Hãy đặt mục tiêu học tập của mình lên hàng đầu; và đừng để những sở thích cá nhân làm ảnh hưởng đến quá trình học.
  • Người học cần chủ động trong học tập. Bởi học từ xa không có giáo viên giám sát và nhắc nhở như học tại lớp. Việc tự học nên được đề cao.
  • Hãy lên lịch học phù hợp, lựa chọn một nơi yên tĩnh để học. Nghiên cứu nội dung trước giúp tiếp thu kiến thức dễ hơn.
  • Quản lý tốt thời gian, hãy lên kế hoạch cho từng công việc. Cách làm này giúp bạn phân chia thời gian hợp lý; cân bằng giữa học tập; làm việc và nghỉ ngơi.
  • Hãy cố gắng trao đổi thật nhiều thông qua email hoặc các nhóm chat của lớp. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách địa lý, kết nối với nhau như một lớp học thông thường, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Kết luận 

Tuy học MBA từ xa còn nhiều mới mẻ ở nước ta. Nhưng với nền kinh tế ngày càng hội nhập và sự phát triển nhanh chóng, chắc chắn đây sẽ là hình thức được nhiều người lựa chọn trong tương lai. Hy vọng những thông tin về đào tạo MBA từ xa sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công! 

Xem thêm:

Gòn cơ sở 2

Review Đại học vinh cơ sở 2 có tốt không? Những hoạt động tiêu biểu của trường

Khu vực 1 là gì? Khu vực 1 được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên? Đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh Đại học

Cách tính điểm trung bình môn đại học dành cho sinh viên chính xác nhất

Thi cấp 3 cần bao nhiêu điểm là đậu? Quy định và cách tính điểm liệt trong kỳ thi cấp 3

Điểm liệt là gì? Bao nhiêu điểm là bị liệt? Quy định điểm liệt trong kỳ thi tuyển sinh

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *