Điểm chuẩn 2024 Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) mới nhất

Điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân Sự

Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) là trường cung cấp đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ với bản lĩnh chính trị vững vàng, cam kết trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Vậy điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) năm 2024 là bao nhiêu? Mức điểm chuẩn của trường có thay đổi so với năm trước không? Điều này ảnh hưởng như thế nào đến các đối tượng được ưu tiên cộng điểm? Hãy cùng ReviewEdu.net  khám phá thêm về thông tin này.

Điểm chuẩn 2024 của Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA)

Theo đó, điểm chuẩn của Học Viện Khoa Học Quân Sự dao động trong khoảng 24,5 – 28,22 điểm. Điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (thí sinh nữ) và thấp nhất là ngành Trinh sát kỹ thuật (thí sinh nam, miền nam). Các ngành còn lại đều có điểm chuẩn trên 25 điểm.

Dưới đây là điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân năm 2024:

Điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân Sự
Điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân Sự năm 2024

Theo Đề án tuyển sinh, Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) có mức điểm chuẩn năm 2023 dao động 23.81-27.97 điểm. Trong đó có sự khác biệt về mức điểm giữa thí sinh Nam và thí sinh Nữ. Thêm vào đó, MSA năm 2023 chỉ tuyển sinh với tổng 90 chỉ tiêu, xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT (các ngành đào tạo ngoại ngữ và ngành quan hệ quốc tế môn Ngoại ngữ là môn thi chính, nhân hệ số 2 và quy đổi theo quy định của Bộ GD; ngành Trinh sát kỹ thuật không xác định môn thi chính). Nhìn chung, mức điểm chuẩn và chỉ tiêu này có thể được xem là khá cao. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức đối với đa số học sinh trong năm học mới.

Điểm chuẩn Trường Học Viện Khoa Học Quân Sự mới nhất
Điểm chuẩn Trường Học Viện Khoa Học Quân Sự mới nhất

Điểm chuẩn Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) năm 2023 đã được công bố đến các thí sinh vào ngày 23/8. Chi tiết như sau:

Ngành

Đối tượng Mã ngành Điểm chuẩn

Ghi chú

Ngôn ngữ Anh Thí sinh Nam D01
Xét tuyển HSG bậc THPT 25,38
Xét tuyển từ kết quả thi THPT 25,57
Thí sinh Nữ D01
Xét tuyển HSG bậc THPT 26,02
Xét tuyển từ kết quả thi THPT 27,46
Ngôn ngữ Nga Thí sinh Nam D01, D02 23,81
Thí sinh Nữ D01, D02
Xét tuyển từ kết quả thi TNTHPT 26,38
Ngôn ngữ Trung Quốc Thí sinh Nam D01, D04 24,73
Thí sinh Nữ
Xét tuyển HSG bậc THPT 26,34
Xét tuyển từ kết quả thi TNTHPT 27,97
Quan hệ quốc tế Thí sinh Nam D01
Xét tuyển HSG bậc THPT 25,40
Xét tuyển từ kết quả thi TNTHPT 26,17
Thí sinh Nữ D01
Xét tuyển HSG bậc THPT 27,14
Xét tuyển từ kết quả thi TNTHPT 27,97
Trinh sát kỹ thuật Thí sinh Nam miền Bắc  A00; A01
Xét tuyển HSG bậc THPT 24,30
Xét tuyển từ kết quả thi TNTHPT 25,10 Thí sinh mức 25.10 điểm: Tiêu chí phụ: Điểm môn Toán >=8,40
Thí sinh Nam miền Nam A00; A01 24,25

Hãy thường xuyên cập nhật tình hình điểm chuẩn của Trường tại đây để tham khảo những thông tin mới nhất nhé!

Điểm chuẩn Trường Học Viện Khoa Học Quân Sự là bao nhiêu
Điểm chuẩn Trường Học Viện Khoa Học Quân Sự là bao nhiêu

Cách tính điểm và quy chế cộng điểm ưu tiên của Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA)

Quy chế cộng điểm ưu tiên của Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) rất chi tiết và minh bạch. Theo quy định, thí sinh có thể được cộng điểm ưu tiên từ nhiều nguồn khác nhau như giải thưởng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hay các cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia. Ví dụ, giải nhất trong các cuộc thi này được cộng thêm 1.0 điểm, giải nhì 0.75 điểm và giải ba 0.5 điểm. Các thí sinh có nguồn gốc gia đình hoặc quan hệ đặc biệt trong lực lượng Công an cũng được ưu đãi điểm số tương ứng.

Điểm xét tuyển vào Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) được tính toán một cách cụ thể và công bằng. Điểm xét tuyển của thí sinh là tổng hợp các điểm môn thi chính như Toán, Văn, và ngoại ngữ với hệ số nhất định, cộng thêm điểm ưu tiên nếu có. Điểm này được làm tròn đến hai chữ số thập phân, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhờ vào quy chế này, quá trình xét tuyển trở nên minh bạch và công bằng, giúp thí sinh có cơ hội cạnh tranh công bằng và dễ dàng hơn trong hành trình học tập tại Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA).

Dựa trên thông tin từ bài viết trên Reviewedu.net, có thể thấy điểm thi đầu vào và chỉ tiêu của Học Viện Khoa Học Quân Sự (MSA) có mức độ cạnh tranh cao. Đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và nỗ lực học tập vượt trội từ các thí sinh. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp các bạn đọc có thêm nhiều góc nhìn và lựa chọn phù hợp cho tương lai nghề nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công trong các kế hoạch và mục tiêu sắp tới!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *