Ngành Quản trị nhân lực nên học trường nào tại khu vực TPHCM? Danh sách các trường đào tạo Quản trị nhân lực ở TPHCM tốt nhất

các trường đào tạo quản trị nhân lực ở tphcm

Đối với việc các bạn học sinh mới tốt nghiệp THPT xong thì việc tìm kiếm một ngôi trường Đại học phù hợp là rất khó. Bài viết dưới đây cho các bạn biết các trường đào tạo Quản trị nhân lực ở TPHCM? Bởi ngành này đang được đầu tư và phát triển rất lớn.

Khái quát về ngành Quản trị nhân lực

Ngành Quản trị nhân lực là ngành chuyên đào tạo những kiến thức, kỹ năng cơ bản từ thực tiễn về công tác quản trị con người. Bởi con người là nòng cốt, là nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của công ty. Ngành Quản trị nhân lực còn giúp các sinh viên có thêm kỹ năng về việc điều hành, quản lý hành chính, biết cách đánh giá và đào tạo nhân sự.

các trường đào tạo quản trị nhân lực ở tphcm

Ngành quản trị nhân lực là việc khai thác, quản lý nguồn nhân lực của tổ chức một cách hợp lý, hiệu quả. Là yếu tố để các công ty, tổ chức quản lý người lao động, giúp họ phát huy được tối đa năng lực chuyên môn của bản thân và tận tâm, trung thành với công ty.

Danh sách các trường đào tạo Quản trị nhân lực ở TPHCM? 

Miền Nam là cái nôi phát triển của đất nước nên việc lựa chọn một ngôi trường “hot” và phù hợp với mình không quá khó khăn. Đoạn văn sau đây sẽ cho các bạn biết thêm về ngành Quản trị nhân lực tại khu vực Tp.HCM.

Ngành Quản trị nhân lực tại Trường Đại Học Kinh tế TPHCM (UEH)

Tọa lạc tại Sài Gòn thì UEH là cái tên nổi bật hơn cả. Đây là cơ sở giáo dục có hệ thống chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều có công ăn việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn có tiếng trong và ngoài khu vực Hồ Chí Minh. Sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại UEH sẽ được truyền dạy lại những hành trang vững chắc liên quan đến chuyên ngành Quản trị nhân lực.

Sinh viên được đào tạo chuyên sâu để trở thành những bậc cử nhân tài năng trong lĩnh vực Quản trị nhân lực. 100% sinh viên đều có khả năng sử dụng các phần mềm tin học văn phòng và các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực quản lý và tuyển dụng nhân sự một cách thành thạo. Trình độ ngoại ngữ đều đạt bằng B1 trở lên. Các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tổ chức hoạt động nhóm,… được trau dồi mỗi ngày.

Ngành Quản trị nhân lực tại Trường Đại Học Mở TP. HCM (OU)

OU cũng là cơ sở giáo dục uy tín để các bạn có thể tham khảo nếu vẫn đang phân vân trong việc chọn trường. Sinh viên ngành Quản trị nhân lực tại OU sẽ có cơ hội được cọ xát, tiếp xúc với các dự án mang tính thực tiễn chứ không đơn thuần chỉ là các bài giảng lý thuyết khô khan. Cùng với đó là sự chỉ dẫn tỉ mỉ, chi tiết của đội ngũ giáo viên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy tối đa năng lực bản thân.

Sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại OU sẽ được rèn luyện nghiêm khắc để trở thành những công dân có phẩm chất đạo đức tốt trong nghề, chủ động, không ngại khó trong công việc, có khả năng thích ứng nhanh trong môi trường doanh nghiệp, có tác phong nhanh nhẹn, chỉnh chu, cầu tiến trong quá trình làm việc và chấp hành nghiêm túc các kỷ luật trong lao động.

Ngành Quản trị nhân lực tại trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF)

Bên cạnh Đại học Mở TP. HCM thì UEF cũng là nơi các tân sinh viên hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đào tạo. Trong quá trình học tập tại UEF, sinh viên ngành Quản trị nhân lực sẽ được cung cấp đầy đủ về các kỹ năng cần có của một nhà quản trị nhân sự cấp cao: có tầm nhìn chiến lược dài hạn, biết cách bao quát mọi vấn đề trong các lĩnh vực, không ngừng học hỏi, đề xuất ra các giải pháp hữu hiệu trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.

Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại UEF còn có khả năng nhìn ra điểm mạnh và khuyết điểm của nhân viên để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục đúng đắn. Sinh viên được đào tạo để trở thành nhà quản trị hội tụ đầy đủ tố chất cả về lĩnh vực chuyên môn lẫn kỹ năng ứng xử, giao tiếp với nhân viên, đối tác.

Ngoài ra còn các trường sau có đào tạo Quản trị nhân lực:

Các tiêu chí chọn trường học ngành Quản trị nhân lực

  • Xếp hạng thứ bậc của trường
  • Chi phí học tập
  • Môi trường học tập
  • Đội ngũ giảng viên của trường ( xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế, xấp hạng theo tiêu chuẩn Việt Nam, đánh giá từ các sinh viên,..)
  • Có chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế và liên tục được cập nhập, đổi mới
  • Cơ sở vật chất đạt chuẩn
  • Cấp bằng và chứng chỉ theo quy định của nhà nước
  • Hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân không dễ dàng. Đặc biệt là với khối ngành Quản trị tại khu vực TPHCM. Mong rằng qua bài viết trên các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể quyết định sáng suốt và phù hợp khi lựa chọn cho bản thân hoặc con em mình nơi để gửi gắm và ươm mầm các tài năng trẻ cho đất nước sau này.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *