Nhân viên Kinh doanh bất động sản là gì? Làm những công việc gì? Mức lương là bao nhiêu?

Cơn sốt của ngành bất động sản chưa bao giờ hạ nhiệt trong những năm gần đây. Với mức thu nhập khủng và cơ hội việc làm luôn rộng mở trong thời điểm này. Công việc kinh doanh bất động sản đang tạo ra sức hút lớn cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Vậy bạn có từng tự hỏi nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Công việc của họ sẽ như thế nào không? Hãy cùng Reviewedu khám phá trong bài viết này nhé!

Nhân viên Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản, hay sale bất động sản, là người có vai trò giới thiệu, tư vấn. Mang các sản phẩm nhà đất cho khách hàng đang có nhu cầu và thuyết phục họ mua sản phẩm nhà đất. Sau mỗi giao dịch giữa người mua và người bán, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ là người hỗ trợ hoàn tất thủ tục, hợp đồng và giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có.

Nhân viên Kinh doanh bất động sản là gì?
Nhân viên Kinh doanh bất động sản là gì?

Hằng tháng/quý/năm, mỗi nhân viên bất động sản đều có chỉ tiêu KPI tương ứng. Họ sẽ nhận được một phần lương cứng đến từ công ty. Bên cạnh đó là một phần thù lao hay còn gọi là “hoa hồng” nếu đạt chỉ tiêu. 

Nhân viên Kinh doanh bất động sản là làm những công việc gì?

Trên thực tế, công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào mỗi công ty, doanh nghiệp cũng như khu vực mà họ làm việc. Tuy nhiên, sẽ có một số công việc chính như sau:

  • Thực hiện tìm kiếm các khách hàng tiềm năng dựa trên việc xây dựng cơ sở dữ liệu. Gọi điện tư vấn, giới thiệu dự án cho khách hàng dựa vào những data được cung cấp.
  • Thực hiện các cách thức để tiếp cận với khách hàng như phát tờ rơi,… Tham gia các sự kiện liên quan đến lĩnh vực bất động sản, làm việc trực tiếp tại các văn phòng của dự án.
  • Cung cấp những thông tin liên quan đến bất động sản, dự án, các chính sách bán hàng, khuyến mãi,… cho khách hàng.
  • Giải đáp những thông tin liên quan giúp khách hàng tìm được bất động sản phù hợp với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục, giấy tờ, hợp đồng khi khách đã đồng ý.
  • Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
  • Thực hiện các chiến lược kinh doanh, phát triển và làm các báo cáo theo yêu cầu.

Kiến thức và kỹ năng cần có của nhân viên Kinh doanh bất động sản gồm những gì?

Đây là công việc vô cùng hấp dẫn và có vô vàn cơ hội rộng mở. Chính vì thế, để có thể đi lâu dài trên đoạn đường này bạn nên trang bị cho bản thân những kỹ năng, kiến thức cần thiết. Có thể nó sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua thách thức, khó khăn gặp phải trong công việc.

Am hiểu về thị trường bất động sản

Những câu hỏi và thắc mắc đến từ khách hàng luôn là những vật cản mà bạn cần phải vượt qua. Bạn cần am hiểu về thị trường, có độ hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế – xã hội để dễ dàng tạo lòng tin nơi khách.

Bởi giá trị sản phẩm nhà đất khá cao, khách hàng cũng là người có học thức, địa vị và tầm nhìn sâu rộng trong xã hội. Chắc chắn họ cũng đã tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản và cân nhắc trước khi mua.

Xây dựng các mối quan hệ

Bạn cần tiếp cận và tạo được sự uy tín nhất định đối với mỗi khách hàng. Tương tác với những mối khách hàng thân cận sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình mở rộng phạm vi, từng bước đến gần hơn với những thượng khách mới.

Kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng

Kỹ năng tư vấn và thuyết phục vô cùng quan trọng trong thời buổi cạnh tranh hiện nay. Bạn có lượng khách khủng, những “deal” chất lượng hay giá cả phù hợp mà không truyền đạt tốt để giúp khách tiếp thu được hết thông tin thì tỷ lệ thất bại rất cao.

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Cùng nhau lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng thiện cảm với đối phương.

Kỹ năng lắng nghe sẽ giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc tư vấn, thuyết phục khách hợp để mang về những bản hợp đồng giá trị.

Kỹ năng quản lý thời gian

Lịch làm việc cùng với những cuộc họp, buổi đàm phán hợp đồng hay buổi tư vấn cho khách hàng, v.v., dày đặc sẽ khiến cho bạn bị choáng ngợp nếu không có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Không ngừng nỗ lực và kiên trì

Cuộc chơi nào cũng có thử thách và khó khăn. Không cố gắng vượt qua bạn sẽ mãi là kẻ thất bại.

Vì vậy, nỗ lực và kiên trì sẽ là kim chỉ nam dẫn dắt nhân viên kinh doanh bất động sản phát triển trong suốt chặng đường sự nghiệp hiện tại và cả trong tương lai.

Có đam mê kiếm tiền mạnh mẽ

Đích đến của mọi sự cố gắng, nỗ lực thường gắn liền với đồng tiền.

Đam mê kiếm tiền là một nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp bạn cố gắng vượt qua mọi thử thách, gian nan, phát huy hết bản thân và đặt chân lên những đỉnh cao mới trong cuộc đời.

Luôn năng động và tích cực

Khí thế nhiệt huyết, hết mình trong công việc hay sẵn sàng đương đầu với khó khăn là những yếu tố đánh giá của khách hàng về việc quyết định gửi gắm “đứa con tích góp cả đời” cho bạn hay không.

Kiến thức và kỹ năng cần có của nhân viên Kinh doanh bất động sản gồm những gì?
Kiến thức và kỹ năng cần có của nhân viên Kinh doanh bất động sản gồm những gì?

Mức lương của nhân viên Kinh doanh bất động sản là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản thường được chia làm 2 phần. Bao gồm lương cứng và phần trăm hoa hồng.

Lương cứng thường sẽ là mức lương cơ bản của vùng hoặc theo quy định của công ty, giao động từ 3.070.0000 – 5.000.000đ/tháng.

Phần thu nhập chính của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phụ thuộc vào phần trăm hoa hồng nhận được. Phần trăm này bao gồm thưởng doanh số, thưởng KPI hàng tháng, thưởng quý, năm.,…

Theo thống kê từ Việt Nam Salary, mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản như sau:

  • Mức trung bình: 16.200.000 đồng/tháng;
  • Mức thấp nhất: 4.000.000 đồng/tháng;
  • Mức lương bậc thấp (trung bình thấp): 9.700.000 đồng/tháng;
  • Mức lương bậc cao (trung bình cao): 22.700.000 đồng/tháng;
  • Mức lương cao nhất: 70.000.000 đồng/tháng.

Những thách thức trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản là gì?

Mức lương cơ bản gần như là thấp nhất trong các ngành nghề. Nếu chỉ dựa vào mức lương này, không có hoa hồng hay thưởng thì bạn rất khó có thể trang trải cuộc sống. Việc áp đặt doanh thu là nguồn động lực thôi thúc làm việc. Nó giúp tăng năng suất hiệu quả công việc nhưng cũng là áp lực và thách thức. 

Chất lượng nguồn nhân lực không đồng đều, dễ bị nghi ngờ lừa đảo. Nhiều vụ lừa đảo mang danh nghĩa môi giới bất động sản. Và kết quả là khách hàng mất tất cả ngân sách của mình. Điều này vô tình làm mất hình tượng và độ uy tín của ngành bất động sản, tạo sự hoài nghi trong người dân.

Kết luận

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản là gì, chắc bạn đã nắm được. Nó mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng tạo nên nhiều thách thức. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *