Bằng Đại học PCCC có giá trị không?

bằng đại học pccc

Những hình ảnh về sự hy sinh thầm lặng của lực lượng chức năng phòng cháy chữa cháy. Đã góp phần xây dựng nên phẩm chất đáng quý của dân tộc “Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào”. Khi nhân dân cần ngay lập tức những người lính cứu hỏa đều có mặt giúp đỡ. Và nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt về công việc trở thành một người lính cứu hỏa thì hãy cùng ReviewEdu tìm hiểu về quy trình đào tạo, cũng như là chất lượng bằng đại học pccc như thế nào nhé!

Giới thiệu về Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy

Đại học phòng cháy chữa cháy là ngôi trường trực thuộc Bộ Công An. Là cơ sở giáo dục đầu ngành ở Việt Nam. Trường đã hoạt động được 60 năm kể từ tháng 9/1963 cho đến tận bây giờ. Trường mang một sứ mệnh thiêng liêng và cao cả là phải đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có thể huấn luyện bài bản nghiệp vụ.

Bên cạnh đó là nghiên cứu khoa học; chuyển giao công nghệ; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng cháy; chữa cháy và cứu nạn; cứu hộ trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Để đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. 

Xem thêm:

Bằng Đại học PCCC có giá trị không?

Đại học Phòng cháy chữa cháy là trường duy nhất tại Việt Nam đào tạo đội ngũ cán bộ liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Trên thực tế trường Đại học PCCC chỉ tuyển một số lượng sinh viên nhất định. Vậy nên bằng đại học PCCC là một văn bằng rât có giá trị mà không phải nhiều sinh viên có được.

Để có điều kiện tham gia học tập tại trường bạn phải có đủ cơ sở không chỉ về mặt trí thức mà còn là về mặt thể chất, điều kiện gia đình. Bên cạnh đó, nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân về công tác PCCC đã có sự thay đổi tích cực và ngày càng được tôn trọng. 

Có nên học Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy không?

Tùy vào nhiều khía cạnh khác nhau để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn rằng bạn có muốn đăng ký vào trường đại học Phòng cháy chữa cháy hay không. Và dưới đây sẽ là những điều tổng quan về trường.

Quy trình đào tạo

Hiện tại trường đào tạo bậc đại học với 4 chuyên ngành: An toàn phòng cháy; Tổ chức cứu nạn, cứu hộ; Chỉ huy chữa cháy; Quản lý phương tiện kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

Môi trường đào tạo thực tế như đám cháy thật với những điều kiện khác nhau: Không có ánh sáng; làm việc trên cao; môi trường nhiều khói và khí độc,..

Công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường đã có những bước phát triển quan trọng cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Ngành. Trong đó, GD&ĐT đại học phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được xây dựng và phát triển theo hướng đa dạng hóa, phù hợp với xu thế thời đại. 

Nhà trường đã chuyển đổi toàn bộ chương trình giáo dục, đào tạo. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đổi mới công tác quản lý giáo dục, xây dựng cơ sở dữ liệu theo tiêu chuẩn của các trường tiên tiến.

Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ phòng cháy, chữa cháy vào thực tiễn. Nhà trường tham gia vào Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng và là thành viên Câu lạc bộ khoa học các trường đại học kỹ thuật Việt Nam. Trường cũng thường xuyên tổ chức đánh giá kiến thức và kiểm tra thực hành kỹ năng. 

Cơ sở vật chất

Trang thiết bị:

  • Khuôn viên trường: Được dọn dẹp khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra Trường còn thuê thêm khu đất mới để làm khu vực phục vụ cho công tác của trường. 
  • Kế hoạch kiểm tra, tu sửa: Theo định kỳ thì các thiết bị; công trình đều được kiểm tra, sửa chữa kịp thời. Để tránh thất thoát, lãng phí tài sản chung của trường.

Cải tạo và nâng cấp phòng:

Ngoài phòng học ra thì các phòng hội trường, hội thảo đều được nâng cấp, trang bị máy chiếu. Còn phòng thí nghiệm cũng được tăng thêm đồ ứng dụng cho các thí nghiệm thực hành.

Trường đại học PCCC còn sở hữu một hội trường lớn với sức chứa khoảng hơn 600 chỗ. Phòng hội thảo khoa học và các phòng học chuyên môn.

Các phòng thí nghiệm trường Đại học PCCC cũng được trang bị thêm các hiện đại:

  • Trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ cho việc học và thực hành về pccc cũng được đầu tư tối đa. Từ các thiết bị hiện đại nước ngoài; các máy bơm chữa cháy hay các bình chữa cháy xách tay; mặt nạ phòng độc,…
  • Ngoài ra, còn có thư viện riêng của trường; các phòng đọc; phòng tra cứu Internet và có các giáo trình tham khảo các môn học tài liệu đủ để đáp ứng nhu cầu tra cứu của sinh viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Chất lượng đào tạo

Nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; 2 Huân chương Quân công hạng Nhì; 1 Huân chương Quân công hạng Nhất; 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất; và nhiều Cờ thi đua do Bộ Công An trao tặng.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc các phương châm trong giảng dạy, bảo đảm thực hiện đúng Luật Giáo dục đại học, các nguyên tắc nền tảng như: “Lý luận kết hợp chặt chẽ với thực tiễn”. Ngoài ra, Nhà trường đã phối hợp với gia đình và đơn vị trong giáo dục, đào tạo được sử dụng một cách linh hoạt và ngày càng có hiệu quả hơn.

Tốt nghiệp trường Đại học PCCC có dễ xin việc không?

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học PCCC, sinh viên được phân công nhận công tác tại các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng Công an nhân dân; các Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Phòng Cảnh sát phòng cháy; chữa cháy và cứu nạn; cứu hộ thuộc công an các địa phương. 

Nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện sẽ có thể được tuyển dụng vào ngành Công an hoặc có thể tìm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp của nhà nước; các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất; các ngành kinh tế như xăng dầu, hàng không… trên phạm vi cả nước.

Kết luận

Việc học ở Đại học PCCC không phải là một quyết định dễ dàng vì điều đó được ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Và bạn có thực sự đam mê ngành nghề này không? Bạn có đủ dũng cảm theo đuổi mặc dù biết rằng nó khó khăn, vất vả. Và bạn có thực sự muốn cầm tấm bằng đại học pccc hay không? Đó là quyết định ở bạn. Cảm ơn bạn đã lựa chọn tham khảo thông tin tại ReviewEdu nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *