Điểm chuẩn năm 2024 của Trường Đại học RMIT mới nhất

Điểm chuẩn Đại học RMIT

Đại học RMIT Việt Nam muốn mang tới cho sinh viên Việt Nam một ngôi trường học tập đạt chuẩn Quốc tế với các chương trình học bao gồm về truyền thông, công nghệ, kinh doanh, thời trang và thiết kế. Vậy mức điểm chuẩn Đại học RMIT là bao nhiêu? Năm nay mức điểm chuẩn của trường có tăng không? Vậy mức điểm chuẩn của trường là bao nhiêu? Hãy cùng ReviewEdu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về Trường Đại học RMIT

  • Tên trường: Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Tên tiếng Anh: The Royal Melbourne Institute of Technology – RMIT)
  • Địa chỉ: 
  • Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, quận Ba Đình. 
  • Trụ sở TP.HCM: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.rmit.edu.vn/vi
  • Facebook: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam/ 
  • Mã tuyển sinh: RMU
  • Email tuyển sinh: enquiries@rmit.edu.vn
  • Số điện thoại tuyển sinh: 028 3776 1300)

Lịch sử phát triển

Đại học RMIT được thành lập năm 1887 tại Melbourne (Úc) và đạt nhiều thành tựu lớn. Thấy được chất lượng đào tạo và sự phù hợp của trường đối với nền giáo dục Việt Nam, năm 1998, chính phủ Việt Nam ngỏ lời mời Đại học RMIT xây dựng một trụ sở giáo dục bậc Đại học và sau Đại học tại Việt Nam. Sau 3 năm trao đổi, nghiên cứu và xây dựng. Năm 2001, Đại học RMIT được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2004, trường khánh thành cơ sở 2 tại Hà Nội. Kể từ đây, Đại học RMIT đã giảng dạy và cấp bằng Quốc tế cho rất nhiều sinh viên Việt Nam, đồng thời trao hơn 800 suất học bổng với giá trị lớn, đem lại nhiều cơ hội học tập trong môi trường quốc tế cho sinh viên Việt Nam.

Cơ sở vật chất

Có thể nói, RMIT là trường cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Trong khuôn viên trường, sinh viên có thể học tập, thậm chí tập gym và thực hiện những hoạt động vui chơi giải trí khác.

Bên cạnh đó, RMIT luôn đề cao việc thực hành, vì vậy, các PTH được xây dựng với trang thiết bị hiện đại và phong phú. Sau đây là các phòng học chính của trường:

  • PTH An ninh mạng và Logistics: Đây là PTH của sinh viên ngành kinh doanh, gồm 31 máy tính được cài đặt phần mềm bảo mật và điều tra số trong kinh doanh mới nhất. 
  • PTH Điện tử: Đây là PTH cho sinh viên ngành điện giúp sinh viên làm quen với dụng cụ điện, nghiên cứu mạch điện tử hay các chương trình phần mềm, phần cứng.
  • PTH Kỹ thuật Robot và Cơ điện tử: Được trang bị Robot Baxter và máy in kỹ thuật 3D giúp sinh viên chế tạo và hoàn thiện sản phẩm.
  • Phòng thực hành Giao dịch tài chính: Phòng học mô phỏng phòng giao dịch thực tế, giúp sinh viên thực hành tìm kiếm, phân tích thông tin.
  • Thư viện RMIT là thư viện tiếng Anh lớn nhất tại Việt Nam với 300.000 đầu sách với dàn máy tính hiện đại luôn hoạt động tốt.
  • Khu thiết bị đa phương tiện: Là khu chuyên phục vụ cho ngành truyền thông – thiết kế để dựng các video quảng cáo với đầy đủ dụng cụ hậu kỳ.
  • Trung tâm Y tế.
  • Không gian Triển lãm thiết kế.
  • Không gian kích hoạt khởi nghiệp Activator: Giúp cho sinh viên trong nhà trường tham gia các hoạt động sơ khởi để nuôi dưỡng và phát triển tinh thần khởi nghiệp.

Xem thêm: Review Trường Đại học RMIT có tốt không?

Điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT là bao nhiêu?
Điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT là bao nhiêu?

Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT năm 2024 – 2025

Dựa vào mức tăng điểm chuẩn trong những năm gần đây. Dự kiến trong năm học 2024 – 2025, mức điểm chuẩn đầu vào của Trường Đại học RMIT sẽ tăng từ 0.5 đến 1 điểm tùy vào từng ngành nghề đào tạo so với năm học cũ.

Các bạn hãy thường xuyên cập nhật tình hình điểm chuẩn của Trường tại đây để tham khảo những thông tin mới nhất nhé!

Điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT năm 2023 – 2024

Yêu cầu về học thuật

Đối với năm học 2023 – 2024, nhà trường yêu cầu thí sinh phải đảm bảo điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, còn yêu cầu về điểm trung bình cuối năm lớp 12 từ 7.0. Còn đối với RMIT theo chương trình Unistart, nhà trường yêu cầu phải tốt nghiệp THPT với điểm trung bình lớp 12 là 6.0/10

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

Tiếng Anh đầu vào RMIT phải có PTE Academic 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50) hoặc IELTS 6.5+ trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21). Trường hợp không có các chứng chỉ tiếng Anh kể trên thì bạn phải hoàn thành lớp cao cấp của chương trình Tiếng Anh dự bị Đại học tại RMIT.

Đối với chương trình Unistart thì IELTS 5.5+ (không kỹ năng nào dưới 5.0), hoặc TOEFL iBT 50+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 5, Nghe 5, Nói 14, Viết 15), hoặc PTE 42+ (không có kỹ năng giao tiếp nào dưới 36). Nếu thí sinh không đáp ứng được những yêu cầu này thì thí sinh phải tham gia, hoàn thành lớp trên trung cấp của Chương trình tiếng Anh Dự bị tại RMIT.

Điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT năm 2022 – 2023

Yêu cầu về học thuật

Tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông quốc gia với điểm trung bình lớp 12 từ 7.0 trở lên

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

Phải hoàn thành lớp Advanced của Chương trình tiếng Anh của Đại học RMIT Việt Nam, hoặc phải có các loại chứng chỉ tiếng Anh sau:

  • IELTS : 6.5+ (không có kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English : 58 (Không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced hoặc C2 : 176 (không kỹ năng nào dưới 169)

Điểm chuẩn của Trường Đại học RMIT năm 2021 – 2022

Yêu cầu về học thuật

Về học thuật, bạn phải tốt nghiệp THPT với điểm trung bình năm lớp 12 từ 7.0/10.0 trở lên. Trong trường hợp bạn đã tốt nghiệp hoặc hoàn thành một phần chương trình học tại các trường cao đẳng/đại học khác thì bạn có thể được xét miễn giảm tín chỉ.

Riêng những bạn đăng ký học ngành Công nghệ Thông tin hoặc các ngành Kỹ thuật gồm: Kỹ sư Điện và điện tử, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư Robot và Cơ điện tử theo chương trình Honours (chương trình 4 năm dành cho người có kế hoạch học tiếp lên bậc cao học), bạn cần phải có điểm trung bình môn Toán năm 12 từ 6.0/10.0 trở lên.

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

Bạn cần phải có một trong số các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sau:

  • Pearson Test of English – PTE (Academic) 58+ (không có kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • IELTS (Academic) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169 điểm)

* Lưu ý: Các chứng chỉ IELTS, TOEFL, PTE, Cambridge phải còn hiệu lực 2 năm tại thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển.

Hiện nay, PTE là chứng chỉ hàng đầu được các bạn sinh viên tại RMIT và du học sinh lựa chọn để đáp ứng điều kiện tiếng Anh đầu vào của các trường bởi tính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Học sinh tra cứu điểm chuẩn của trường Đại học RMIT
Học sinh tra cứu điểm chuẩn của trường Đại học RMIT

Cách tính điểm của Trường Đại học RMIT như thế nào?

Học viện Công nghệ Hoàng Gia Melbourne có phương thức tuyển sinh khác với các trường khác, chỉ dựa vào yêu cầu về học thuật và trình độ tiếng anh nên sẽ không có cách tính điểm cụ thể nào.

Kết luận

Trên đây Reviewedu đã cung cấp các bạn một số thông tin về điểm chuẩn trường Đại học RMIT. Hiện tại trường vẫn đang xét tuyển dựa theo một số quy định của trường cũng như điều kiện xét tuyển riêng. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để bước vào ngôi trường mà mình mong muốn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *