Thông tin tuyển sinh Trung cấp Y Dược Hà Nội: Điều kiện thi, điểm chuẩn, học phí, cách xét tuyển, khối nào, chỉ tiêu

Trung cấp Y Dược Hà Nội

Ở thời điểm hiện tại, chất lượng cuộc sống ngày càng được tăng lên cao. Khiến nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của con người cũng ngày càng tăng lên đáng kể. Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp của xã hội cần. Nhiều trường Đại học, Trung cấp, Cao đẳng được nhà nước đầu tư xây dựng; tạo cơ hội việc làm. Vậy nên cơ hội ngành Y Dược cũng rộng mở hơn những ngành nghề còn lại. Đặc biệt là trong số đó, Trường trung cấp Y Dược Hà Nội cũng là một ngôi trường đã và đang được được nhiều học sinh, sinh viên theo học bởi nhiều yếu tố khách quan. Trong bài viết này, ReviewEdu sẽ cung cấp cho các sĩ tử thông tin tuyển sinh của ngôi trường này.

Thông tin chung 

  • Địa chỉ: Km3 Đ. Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 6674 1325
  • Website: http://truongyduochanoi.edu.vn/
  • Email: tc-yduochanoi@hanoiedu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongtrungcapyduochanoi.edu.vn/

Theo Quyết định số 3212/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày 15 tháng 8 năm 2007. Trường trung cấp Y Dược Hà Nội được thành lập. Trường nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y Tế chỉ đạo và Sở GD & ĐT Hà Nội trực tiếp quản lý. Trường được xem là cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp về ngành Y – Dược nói chung. Góp mặt trong số những ngôi trường tiên phong trong việc mở các lớp và các chuyên ngành Đào tạo về Y – Dược trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trên phạm vi rộng lớn cả nước nói chung. 

Ngành nghề trường đang đào tạo

Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập. Mục tiêu trường đã đặt ra là trở thành một trường Trung cấp Y Dược chuyên nghiệp đứng đầu về chất lượng và quy mô đào tạo về Y và Dược ở Việt Nam. Nhà trường có đội ngũ lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng có danh tiếng trong cả nước. Cùng với những giáo viên, giảng viên giàu nhiều kinh nghiệm, kiến thức, tâm huyết, nhiệt tình với ngành với nghề của mình trong công tác giảng dạy. Trường Trung cấp Y Dược Hà Nội ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình, có chỗ đứng vững chắc trong công tác Đào tạo Y Dược. 

Mang trong mình sứ mệnh cao cả là đào tạo ra những cán bộ và nhân viên Y tế có chất lượng hàng đầu, Nhà trường đã chỉnh sửa chương trình đào tạo giáo dục cũng như thay đổi phương pháp giảng dạy linh động, phù hợp với học sinh: tăng thực hành- giảm bớt lí thuyết.

  • Trung cấp Y sĩ đa khoa. 
  • Trung cấp Dược. 
  • Trung cấp Điều dưỡng đa khoa.
  • Trung cấp Y sĩ- Y học Cổ truyền. 

Thời gian đào tạo: 01 năm 

Tiêu chí 

  • Xây dựng và phát triển toàn diện công tác Đào tạo của Trường cả về cơ cấu tổ chức, chương trình Đào tạo, đội ngũ Giáo viên, cơ sở vật chất, quan hệ quốc tế. Đặc biệt đảm bảo chất lượng dạy và học đáp ứng nguồn nhân lực cho Xã hội và cộng đồng
  • Đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua các mô hình thực hành, các phòng thí nghiệm, các các bệnh viện và các các trung tâm kiểm nghiệm và các chương trình liên kết với các doanh nghiệp nhằm tạo ra những sinh viên khi tốt nghiệp thích ứng ngay với yêu cầu của công việc ở trong mọi môi trường, tiếp cận được với các mục tiêu nghề nghiệp. Trong những năm tiếp theo Nhà trường sẽ tiếp tục lấy mục tiêu chất lượng đào tạo làm cốt lõi, và sẽ xây dựng quy mô trường ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Sẽ cho ra đời những cán bộ y tế có đầy đủ Y Đức – Y Đạo và Y thuật.

Những quyền lợi ưu tiên 

  • Sinh viên được trường hỗ trợ vay vốn ngân hàng để đóng học phí cũng như phục vụ trong quá trình học tập
  • Nếu có nhu cầu sẽ được học chuyển tiếp du học tại nước ngoài như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và nhiều nước khác với chi phí học tập ưu đãi thấp
  • Trong quá trình học hoàn cảnh khó khăn sẽ được trường giới thiệu việc làm thêm để tự trang trải chi phí học tập;
  • Được học liên thông lên Đại học Y Dược sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nếu có nhu cầu muốn học sau này.
  • Được thực tập tại các bệnh viện lớn hàng đầu của Bộ Y tế và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm.

Xem thêm:

Top các trường Trung cấp Y Dược tại Việt Nam

Thông tin xét tuyển Trung cấp Điều dưỡng

Học phí 

Hiện nay, trường Trung cấp Y Dược Hà Nội đã rút ngắn thời hạn giảng dạy và đào tạo. Nhưng không có nghĩa rút ngắn sẽ không có chất lượng. Trường đảm bảo chất lượng đầu ra là 100% sinh viên đủ chứng chỉ cũng như có tay nghề. Trường mở các lớp học chuyển đổi ngắn hạn ( gồm 3 tháng, 1 năm) và dài hạn với tất cả các chuyên ngành. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của các học viên. Ngoài ra, trường hoạt động với phương châm “Đào tạo gắn liền với thực tiễn”. Để sinh viên tốt nghiệp ra trường có chất lượng cao, uy tín khi làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp và đủ khả năng hội nhập quốc tế.

  • Học phí dao động từ 1.050.000 đến 6.000.000 cho một kì học tại trường
  • Đối với hệ 3 tháng: 3.500.000/ 1 khóa học
  • Đối với hệ 1 năm: 6.000.000/ 1 khóa học tại trường
  • Đối với hệ dài hạn tùy thuộc vào từng năm học, trường sẽ có mức học phí riêng, dao động từ 1.050.000/ 1 tháng (mỗi kì 6 tháng)

Ngoài ra, trường trường Trung cấp Y Dược Hà Nội còn có các khóa học chuyển đổi văn bằng 2 ngành điều dưỡng, y dược, dược sĩ, y đa khoa…

Chuyên ngành và khối xét tuyển 

Vì là ngôi trường chuyên đào tạo về Y- Dược, trường Trung cấp Y Dược Hà Nội lựa chọn các ngành học liên quan đến Y học, Dược học như Vật lí, Sinh học để học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với cách thức học không gây quá nhiều khó khăn cho sinh viên theo học, cũng như dẫn dắt sinh viên đi vào thực hành một cách thực tế.

Chuyên ngành Trung cấp Y Dược

Khối xét tuyển:

A00 (Toán, Vật lí, Hóa học)

A02 (Toán, Vật lí, Sinh học)

B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)

Chuyên ngành Trung cấp Điều dưỡng đa khoa. 

Khối xét tuyển:

A00 (Toán, Vật lí, Hóa học)

A02 (Toán, Vật lí, Sinh học)

B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)

Chuyên ngành Trung cấp Y sĩ đa khoa. 

Khối xét tuyển:

A00 (Toán, Vật lí, Hóa học)

A02 (Toán, Vật lí, Sinh học)

B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)

Chuyên ngành Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền 

Khối xét tuyển:

A02 (Toán, Vật lí, Sinh học)

B00 (Toán, Hóa học, Sinh học)

Chỉ tiêu xét tuyển 

Năm 2022, theo như dự kiến tổng chỉ tiêu của trường là 800 chỉ tiêu, cụ thể gồm:

  • Trung cấp Y sỹ đa khoa: 50 chỉ tiêu 
  • Trung cấp Dược: 350 chỉ tiêu 
  • Trung cấp Điều dưỡng đa khoa: 300 chỉ tiêu 
  • Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền: 100 chỉ tiêu

Theo như số chỉ tiêu đã đề ra xét tuyển ở trên, trường còn tạo điều kiện xét tuyển nhiều đợt dành cho những học sinh- sinh viên có nhu cầu muốn theo học.

Điều kiện xét tuyển 

Phạm vi tuyển sinh vào trường 

Phạm vi mở rộng khắp cả nước. Học sinh, sinh viên cả nước có thể dễ dàng xét tuyển vào trường Trung cấp Y Dược Hà Nội

Đối tượng tuyển sinh vào trường

Là học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS), học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) hoặc tương đương. Với tiêu chí tuyển sinh của trường đề ra không quá khó khăn đối với thí sinh đăng kí xét tuyển như những trường Y Dược khác, trường Trung cấp Y Dược Hà Nội tạo cơ hội cho con em có niềm yêu thích Y Dược muốn theo học.

Phương thức xét tuyển đối với thí sinh 

Trường trung cấp Y Dược Hà Nội căn cứ vào quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy ban hành kèm theo thông tư số 22/TT-BGD ĐT ngày 9 tháng 7 năm 2014 đã xây dựng chương trình tuyển sinh và đào tạo đặc biệt, cụ thể như sau:

Hình thức: Xét tuyển hồ sơ

Lệ phí hồ sơ: 30.000đ/ 01 người

Xét tuyển bằng điểm thi của kì thi Trung học phổ thông Quốc gia (THPTQG)

  • Sử dụng kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2022
  • Thí sinh phải tốt nghiệp Trung học phổ thông và có kết quả đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia
  • Hồ sơ đăng kí xét tuyển theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thời gian xét tuyển: Xét tuyển nhiều đợt khi có kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia 2022.

Xét tuyển bằng kết quả học bạ (kết quả học tập lớp 12)

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • Tổng điểm ba môn theo khối thi của năm học lớp 12 đối với thí sinh dự tuyển hệ đại học đạt 20 điểm trở lên
  • Hạnh kiểm của năm học lớp 12 phải đạt loại Khá trở lên.

Với nhiều phương thức xét tuyển, trường Trung cấp Y Dược Hà Nội tạo cơ hội giúp thí sinh thoải mái, chủ động về mặt thời gian đăng ký xét tuyển vào trường. 

Kết luận

Trên đây là tất tần tật thông tin tuyển sinh của Trung cấp Y Dược Hà Nội. Các bậc phụ huynh và con em mình đang có ý định và mong muốn tìm hiểu về Trung cấp Y Dược có thể xem và tham khảo trường. Reviewedu chúc các bạn học sinh sẽ tìm ra cho mình được nghề phù hợp và bản thân thật sự yêu thích!

Xem thêm:

Thông tin tuyển sinh trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội

Thông tin tuyển sinh Trường Trung cấp Tôn Thất Tùng TP HCM

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *