Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào ở Hồ Chí Minh? Danh sách các trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn tốt nhất

Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào tại Hồ Chí Minh?

Bạn theo đuổi ước mơ với ngành Quản trị khách sạn. Nhưng không biết ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào. Thì hãy cùng Reviewedu.net điểm qua một số ngôi trường có tham gia đào tạo ngành Quản trị khách sạn này nhé!

Khái quát về ngành Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào tại Hồ Chí Minh?

Ngành Quản trị khách sạn (Hotel Management) là ngành học về quản lý và tổ chức vận hành khách sạn. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về lập kế hoạch, quản lý, viết báo cáo kết quả tài chính – thu chi, tổ chức sắp xếp nhân sự, lên kế hoạch quảng bá, thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng… Sau khi tốt nghiệp, một cử nhân ưu tú ngành Quản trị khách sạn sẽ hoàn toàn có đủ năng lực đảm đương vị trí quản lý tại các cơ sở nhà hàng, khách sạn quy mô lớn.

Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào tại Hồ Chí Minh?

Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn ở nước ta hiện nay.

Ngành Quản trị khách sạn nên học tại trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH)

Có thể khẳng định rằng, ngành QTKS tại trường đại học Kinh tế TPHCM là chương trình hiệu quả, tinh gọn nhất hiện nay. Sinh viên UEH sẽ được học tập tất cả kiến thức từ cơ bản cho tới nâng cao ở tất cả các phòng ban như: Nhân sự, Marketing, bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng phòng,… một cách khách quan, chân thực nhất. Không dừng lại ở đó, các bạn sinh viên còn có cơ hội kiến tập, thực tập, tham quan thực tế theo chương trình được đầu tư công phu, kỹ lưỡng.

Ngoài ra, nhà trường còn liên kết hợp tác với các đơn vị doanh nghiệp lớn ở khu vực miền Nam nhằm giúp sinh viên có thể liên hệ thực tập ngay từ những năm đầu học tập, trang bị những kỹ năng mềm như: Giao tiếp, xử lý tình huống, phán đoán,…

Ngành Quản trị khách sạn nên học tại trường Đại học Tài Chính – Marketing TP.HCM (UFM)

Trường Đại học Tài chính – Marketing TPHCM cũng là cái tên nổi bật ở khối ngành Du lịch, thể thao, khách sạn và dịch vụ cá nhân. Năm 2021, nhà trường tuyển sinh 220 chỉ tiêu với chương trình đào tạo đặc thù. UFM cung cấp cho sinh viên không những kiến thức cơ bản về xã hội, kinh tế, quản trị kinh doanh, trường còn đào tạo những kiến thức về quản trị doanh nghiệp, điều hành cơ sở lưu trú,… Vì là chương trình đặc thù nên sinh viên sẽ được học lý thuyết và thực hành với tỉ lệ 50/50. Do đó, sinh viên UFM khi ra trường sẽ có thể hoạt động độc lập, sáng tạo và tự tin với lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các bạn có cơ hội nghề nghiệp đa dạng khi nắm trong tay các kỹ năng cần thiết, khả năng ngôn ngữ linh hoạt, nhạy bén. Một số vị trí có thể kể đến như: Quản lý hệ thống phòng, giám sát viên, quản trị lễ tân, quản trị buồng phòng,…

Ngành Quản trị khách sạn nên học tại trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM (IUH)

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn trường nào làm địa chỉ thì trường đại học Công nghiệp TPHCM sẽ là cái tên đáng cân nhắc. Nhà trường với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản cùng chương trình giảng dạy tinh gọn sẽ mang lại cho bạn môi trường học thuật tốt nhất. Bên cạnh đó, sự kết hợp khéo léo giữa lý thuyết và thực hành cùng những kinh nghiệm thực tế đã tạo nên chất “riêng” mà bất cứ sinh viên IUH nào cũng có được.

Ngành Quản trị khách sạn khối c tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM (HCMUSSH)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ngày nay là sự tiếp nối lịch sử của Đại học Văn khoa mùa Thu sao vàng tháng Tám, của Đại học Tổng hợp Hà Nội, của Đại học Quốc gia Hà Nội, đang hướng tới mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tiên tiến, với sứ mệnh “đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng tạo và truyền bá tri thức khoa học xã hội và nhân văn”.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam coi là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn lớn nhất của đất nước, có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học cơ bản trình độ cao, phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài những trường trên, các bạn còn có rất nhiều lựa chọn khác như:

Các tiêu chí chọn trường học ngành Quản trị khách sạn.

  • Xếp hạng thứ bậc của trường
  • Đội ngũ giảng viên của trường ( xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế, xấp hạng theo tiêu chuẩn Việt Nam, đánh giá từ các sinh viên,..)
  • Có chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế và liên tục được cập nhập, đổi mới
  • Cơ sở vật chất đạt chuẩn
  • Cấp bằng và chứng chỉ theo quy định của nhà nước
  • Hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân không hề dễ, đặc biệt là với khối ngành Quản trị khách sạn. Mong rằng qua bài viết trên các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể quyết định sáng suốt và phù hợp khi lựa chọn cho bản thân hoặc con em mình nơi để gửi gắm và ươm mầm các tài năng trẻ cho đất nước sau này. Chúc các bạn thành công trong tương lai.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *