Account Executive là gì? Làm những công việc gì? Mức lương của Account Executive là bao nhiêu?

Account Executive đang là cái tên gọi quen thuộc đối với các công ty truyền thông, giải trí. Bạn muốn theo đuổi nghề này mà chưa thực sự hiểu Account Executive là gì? Làm những công việc gì chưa? Vậy hãy cùng Reviewedu tìm hiểu chi tiết về vị trí này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Account Executive là gì?

Account Executive là từ dùng để chỉ những người làm việc ở bộ phận khách hàng hoặc các doanh nghiệp truyền thông. Vị trí này chuyên thực hiện các việc về liên hệ, trao đổi, tư vấn cho khách hàng. Họ là người trung gian giữa doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng. Account Executive sẽ thu thập những yêu cầu, ý kiến của khách hàng. Từ đó trao đổi với công ty để đề ra các chiến lược, giải pháp hợp lý.

Account Executive là gì?
Account Executive là gì?

Account Executive làm những công việc gì?

Là một Account Executive chuyên nghiệp. Bạn cần nắm bắt những kỹ năng sau:

  • Phân tích nhu cầu khách hàng: Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Để có thể đề xuất các giải pháp hoặc sản phẩm phù hợp.
  • Trao đổi với khách hàng những thông tin cần thiết: Lên các ý tưởng, kế hoạch và proposal. Từ đó đề ra các chiến lược quảng cáo, marketing và điều phối dự án.
  • Tìm kiếm cơ hội kinh doanh: Account Executive sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường. Nhằm xác định các cơ hội kinh doanh mới và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
  • Tư vấn và giải thích sản phẩm/dịch vụ: Giải thích và tư vấn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Đồng thời đảm bảo rằng khách hàng hiểu rõ giá trị của chúng.
  • Xây dựng mối quan hệ: Account Executive cũng thực hiện phát triển và duy trì mối quan hệ. Đảm bảo với khách hàng hiện tại và tiềm năng thông qua cuộc họp, cuộc gọi và các sự kiện kinh doanh.
  • Lập kế hoạch bán hàng: Xây dựng chiến lược bán hàng. Đặt ra mục tiêu và kế hoạch để đạt được doanh số bán hàng được giao.
  • Đàm phán và thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh, các thắc mắc của khách hàng.
  • Báo cáo kết quả: Thực hiện các báo cáo kết quả công việc cho khách hàng và công ty.

Mức lương của Account Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Account Executive dao động tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau. Như là kinh nghiệm, kỹ năng, quy mô hoạt động, lĩnh vực kinh doanh của công ty,… Đáp ứng các yêu cầu này bạn có thể nâng mức thu nhập lên đáng kể.

  • Đối với những người mới vào làm, mức lương của Account Executive thường dao động từ 8 đến 12 triệu đồng/ tháng.
  • Đối với những Account Executive có kinh nghiệm từ 2 – 3 năm, mức lương có thể trong khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng/ tháng.

Account Executive có dễ xin việc không?

Ngày nay, Account Executive đang là một vị trí được các doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo tuyển dụng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần trau dồi phát triển thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để có thể đáp ứng được những yêu cầu mà công ty đề ra. Công việc sẽ luôn chào đón nếu bạn không ngừng cố gắng nỗ lực.

Hãy luôn phát triển từng ngày để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, công ty. Họ là một vị trí trung gian và phải chịu áp lực từ nhiều phía. Vì vậy, điều quan trọng hiện tại là nâng cao giá trị bản thân để cho dù ở bất cứ đâu, hay công việc gì, bạn cũng sẽ hoàn thành tốt và tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Account Executive có dễ xin việc không?
Account Executive có dễ xin việc không?

Định hướng công việc của Account Executive trong tương lai như thế nào?

Account Executive là công việc có cơ hội thăng tiến rộng mở cho những ai đang có ý định theo đuổi. Bạn cần phải phát triển hơn nữa cả kiến thức lẫn kỹ năng để có thể đạt được những vị trí cao hơn trong tương lai. Đây là một sợi dây liên kết giữa công ty và khách hàng. Do đó, bạn cũng đóng góp một phần rất lớn làm nên sự thành công của công ty.

Lộ trình phát triển của bạn trong nghề này là tiến lên các vị trí như Account Manager, Account Director. Để đạt được bước tiến cao hơn, một nhân viên thực thụ phải biết đánh giá năng lực bản thân mình, từ đó bổ sung và phát triển tư duy, kiến thức về ngành để tạo ra nhiều giá trị, hiệu quả kinh doanh hơn cho công ty. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin hết sức hữu ích mà Reviewedu đã cung cấp đến bạn về vị trí Account Executive. Hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về vị trí này và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *