Nhân viên Quay/Dựng video là gì? Làm những công việc gì? Mức lương là bao nhiêu?

Với sự phát triển của ngành công nghiệp truyền thông, truyền thông kỹ thuật số ngày nay. Vai trò của Nhân viên quay/dựng video trở nên ngày càng quan trọng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vậy bạn có biết công việc này là gì? Làm thế nào để trở thành một Nhân viên quay/dựng video hay chưa? Hãy cùng Reviewedu tìm hiểu những thông tin cần thiết về vị trí này nhé!

Nhân viên Quay/Dựng video là gì?

Nhân viên Quay/Dựng Video là người chịu trách nhiệm thực hiện quá trình quay phim. Sau đó chỉnh sửa, dựng video để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh phục vụ cho dự án. Nhân viên quay dựng video là người điều khiển máy quay dựa theo nội dung kịch bản và phác thảo cảnh quay sẵn có, điều chỉnh theo yêu cầu của đạo diễn. Hoặc người chỉ đạo chung làm sao cho ra đời các cảnh quay sắc nét, ấn tượng. Sau đó, Nhân viên quay dựng video sẽ bắt đầu quá trình dựng video – cắt ghép và chỉnh sửa. Để cuối cùng cho ra đời các video đẹp, chất lượng và phù hợp để xuất bản và thu hút người xem.

Nhân viên Quay/Dựng video là gì?
Nhân viên Quay/Dựng video là gì?

Nhân viên Quay/Dựng video làm những công việc gì?

Những công việc chính mà các nhân viên quay/dựng video phải thực hiện là: 

  • Lên kịch bản và lên ý tưởng cho các dự án video.
  • Quay phim hoặc hướng dẫn quay phim để thu thập cảnh quay chất lượng cao.
  • Chỉnh sửa video để tạo ra một câu chuyện mạnh mẽ và thu hút khán giả.
  • Điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, âm thanh và hiệu ứng hình ảnh. Nhằm tăng tính thẩm mỹ, sự hài hòa của video.
  • Thêm các phần tử đồ họa, chữ viết và hiệu ứng đặc biệt vào video.
  • Đồng bộ hóa âm thanh và hình ảnh để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Mức lương của Nhân viên Quay/Dựng video là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên quay/dựng video ở Việt Nam có thể khá đa dạng. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, quy mô dự án, địa điểm làm việc,… Dưới đây là một phạm vi lương tham khảo cho công việc này ở Việt Nam:

  • Mức lương khởi điểm cho nhân viên mới vào nghề thường dao động từ khoảng 5-10 triệu đồng mỗi tháng. Đây là mức lương trung bình và có thể thay đổi tùy theo quy mô và vị trí công việc.
  • Với kinh nghiệm và tay nghề phát triển, mức lương của họ có thể tăng lên. Nhân viên có kỹ năng và thành tựu trong lĩnh vực này có thể kiếm được từ khoảng 10-30 triệu đồng mỗi tháng. Lương cụ thể sẽ phụ thuộc vào khả năng và thành tích cá nhân.

Nhân viên Quay/Dựng video có dễ xin việc không? 

Nghề Nhân viên Quay/Dựng Video đang trở thành một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong ngành truyền thông và giải trí. Với sự tăng trưởng của nền tảng truyền thông xã hội và thị hiếu ngày nay. Đi với đó là nhu cầu càng tăng về nội dung video, có nhiều cơ hội việc làm cho Nhân viên Quay/Dựng Video. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng khá cao, vì vậy việc xây dựng một hồ sơ chuyên nghiệp và sở hữu các kỹ năng cần thiết. Đây là những thứ rất quan trọng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nhân viên Quay/Dựng video làm những công việc gì?
Nhân viên Quay/Dựng video làm những công việc gì?

Để tăng khả năng xin việc, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo chuyên về quay phim, chỉnh sửa video và các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này. Ngoài ra, xây dựng một danh mục công việc và tự thực hiện các dự án nhỏ để trình diễn khả năng của mình cũng rất quan trọng. Sử dụng mạng xã hội và các trang web chuyên về tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

Định hướng nghề Quay/Dựng video trong tương lai như thế nào?

Nghề Nhân viên quay/dựng Video có triển vọng rất tốt trong tương lai. Với sự phát triển không ngừng của truyền thông kỹ thuật số và nền tảng truyền thông xã hội. Nhu cầu về nội dung video đa dạng và chất lượng cao ngày càng tăng. Công việc này sẽ tiếp tục được tìm kiếm và đánh giá cao trong các lĩnh vực như truyền thông, quảng cáo, giải trí, truyền hình, phim ảnh và truyền thông xã hội.

Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ, các công cụ dựng video ngày càng trở nên tiện lợi và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo và khả năng hiểu biết về cách xây dựng câu chuyện vẫn là yếu tố quan trọng để tồn tại và thành công trong lĩnh vực này.

Đối với những ai quan tâm đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Việc trở thành một chuyên gia về sản xuất video, quay phim và dựng video có thể đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và sự phát triển cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành một đạo diễn, nhà sản xuất hoặc chuyên gia về truyền thông kỹ thuật số nếu muốn mở rộng phạm vi công việc.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hết sức hữu ích mà  Reviewedu muốn cung cấp đến bạn về vị trí Nhân viên quay/dựng video. Đây là một lĩnh vực hứa hẹn với nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển trong tương lai. Hãy chuẩn bị và trau dồi kỹ năng của mình để bước vào một công việc sáng tạo, thú vị và đầy thách thức trong lĩnh vực này.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *