Nhân viên kinh doanh làm những công việc gì? Mức lương của Nhân viên kinh doanh là bao nhiêu?

Nhân viên kinh doanh

Hiện nay, Nhân viên kinh doanh là một trong những ngành nghề phổ biến và là một nhân sự không thể thiếu của bất kỳ công ty nào. Vậy bạn đã biết nhân viên kinh doanh là ai? Làm những công việc nào chưa? Hãy cùng Reviewedu tìm hiểu những thông tin cần thiết về vị trí công việc này nhé!

Nhân viên kinh doanh là gì? Làm những công việc gì?

Nhân viên kinh doanh là gì?

Đây là vị trí quan trọng trong công ty, là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, họ là người có trách nhiệm chính là tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Thuyết phục khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nhân viên kinh doanh là gì?
Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh làm những công việc gì?

Một nhân viên kinh doanh sẽ thực hiện những công việc dưới đây:

Tìm kiếm và khai thác khách hàng mục tiêu

  • Thực hiện tìm kiếm các thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó xây dựng tệp khách hàng mục tiêu. Qua đó, họ sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để giới thiệu về các sản phẩm và các chương trình ưu đãi của công ty. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh sẽ phải đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng

  • Chủ động chăm sóc, liên hệ với khách hàng. Nhằm kịp thời hỗ trợ và giải quyết các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng. Duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong suốt hành trình mua hàng.

Lên kế hoạch kinh doanh sản phẩm

  • Muốn sản phẩm được đến tay khách hàng cần phải trải qua nhiều giai đoạn. Trong đó, NVKD phải lên kế hoạch kinh doanh thật cụ thể và rõ ràng. Đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho công ty. Qua việc lên kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình và cách thức vận hành. Và hiểu được làm sao để sản phẩm được khách hàng đón nhận một cách nhanh nhất.

Ngoài ra nhân viên kinh doanh còn đảm nhận những công việc khác

  • Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng.
  • Kết hợp với phòng Marketing để lên kế hoạch các chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
  • Thực hiện báo cáo công việc định kỳ lên cấp trên.
  • Tham gia họp với các phòng ban khác để giải quyết các phàn nàn, đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả.

Mức lương của Nhân viên kinh doanh là bao nhiêu?

Mức lương của NVKD có thể thay đổi, chênh lệch khá nhiều. Tùy theo nhiều yếu tố khác nhau như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, địa điểm làm việc, chính sách công ty.

Đối với những NVKD mới làm. Vị trí này có mức lương có thể dao động từ 6-8 triệu đồng/tháng, tùy theo doanh số bán hàng.

Còn đối với những NVKD lâu năm từ 3-5 năm kinh nghiệm. Mức lương có thể trong khoảng từ 15- 20 triệu đồng/tháng.

Nhân viên kinh doanh có dễ xin việc không?

Thực tế, đây là vị trí được các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều. Vậy nên, vị trí nhân viên kinh doanh rất dễ xin việc trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tự trau dồi thêm các kỹ năng bán hàng, đàm phán, lên kế hoạch công việc để nâng cao khả năng xin việc của mình nhé. Ngoài ra, bạn có sự đam mê, linh hoạt và sáng tạo trong công việc này cũng là một điểm cộng lớn cho bạn trong quá trình làm việc.

Nhân viên kinh doanh có dễ xin việc không?
Nhân viên kinh doanh có dễ xin việc không?

Định hướng phát triển của Nhân viên kinh doanh trong tương lai như thế nào?

Kinh doanh mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội làm việc trong tương lai. Với xuất phát từ NVKD, qua quá trình trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, bạn sẽ được phát triển lên các vị trí cao hơn trong tương lai. Như Trưởng phòng kinh doanh, Giám đốc kinh doanh. Hoặc bạn có thể tự khởi nghiệp, làm chủ của một công ty.

Vì thế, bạn không phải lo về lộ trình phát triển trong ngành này nhé. Hãy đầu tư, phát triển bản thân, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, vạch ra con đường đi cụ thể để có thể tiến lên nhiều vị trí cao hơn trong tương lai nhé.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Reviewedu muốn gửi đến bạn về vị trí nhân viên kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan về nghề này và tham khảo để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *