Lập trình viên VueJS là gì? Làm những công việc gì? Mức lương lập trình viên VueJS là bao nhiêu?

Lập trình viên VueJS

Ngày nay, nhiều người có mơ ước trở thành lập trình viên VueJS. Đây là công việc đòi hỏi rất nhiều kiến thức cũng như kĩ năng. Vậy công việc cụ thể của một lập trình viên VueJS là gì? Hãy cùng Review Edu tìm hiểu nhé!.

Lập trình viên VueJS là gì?

Lập trình viên VueJS là người chuyên phát triển các ứng dụng giao diện người dùng (GUI) bằng framework VueJS. VueJS là một framework JavaScript mã nguồn mở; được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web một trang (SPA).

Lập trình viên VueJS cần có kiến thức và kỹ năng về các ngôn ngữ lập trình JavaScript, HTML và CSS. Ngoài ra, cũng cần nắm vững các khái niệm về lập trình hướng đối tượng, lập trình logic, và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

Lập trình viên VueJS là gì?
Lập trình viên VueJS là gì?

Lập trình viên VueJS làm những công việc gì?

Lập trình viên NodeJS sẽ phải đảm nhiệm các nhiệm vụ cơ bản sau:

  • Thiết kế và phát triển các ứng dụng web để tạo sự chú ý cho người dùng. Biết làm SEO bằng hình ảnh và thông tin để người dùng biết đến.
  • Viết mã JavaScript có thể tái sử dụng, hiệu quả và có thể mở rộng để phát triển ứng dụng cho nhiều khách hàng quan tâm.
  • Xây dựng các thành phần liên quan và thư viện mô-đun và có thể tái sử dụng trong công việc và những trường hợp cần thiết nhất.
  • Xây dựng thành phần front-end với khung VueJS cải tiến để tối ưu hoá công việc tốt nhất.
  • Dịch các thông số kỹ thuật của khách hàng thành mã để mã hoá và bảo mật thông tin cho doanh nghiệp.
  • Kiểm tra, cập nhật và tối ưu hóa ứng dụng về hiệu suất và bảo mật để đánh giá tiến độ phát triển.

Mức lương của lập trình viên VueJS là bao nhiêu?

Mức lương vừa ra trường và bắt đầu với vị trí Fresher là 8-12 triệu. Kinh nghiệm 1-2 năm có thể đạt trình độ Junior với mức lương 20-30 triệu. Với cấp senior khoảng 4-7 năm kinh nghiệm; thường đảm nhiệm vị trí Front-end developer mức lương có thể từ 30-40 triệu/tháng.

Mức lương trung bình dao động từ 15 triệu đến 25 triệu đồng/ tháng cho công việc lập trình viên VueJS. Tuy nhiên, còn tùy vào năng lực, trình độ, kinh nghiệm và vị trí đảm nhiệm.

Những kỹ năng cơ bản cần có của lập trình viên VueJS là gì?

Để trở thành một lập trình viên VueJS, bạn cần có những kỹ năng cơ bản như sau:

Những kỹ năng cơ bản cần có của lập trình viên VueJS là gì?
Những kỹ năng cơ bản cần có của lập trình viên VueJS là gì?

HTML & CSS

Nền tảng của web là HTML và CSS, được sử dụng để phát triển trang web và chứa những dữ liệu cho nội dung của trang web. Cần rèn luyện kỹ năng này để có thể hiển thị đúng và chính xác các mục trên trang web.

JavaScript basics and Modern JavaScript

Thay vì hiển thị dữ liệu tĩnh, công cụ này sẽ hiển thị dữ liệu động để đáp ứng được đầu vào và tương tác của người dùng. Thế nên lập trình viên VueJS phải biết viết mã tốt hơn, dễ đọc hơn.

Kỹ năng Git

Git là một kỹ năng quan trọng của lập trình viên phần mềm. Lập trình viên VueJS sẽ cài đặt Git trên máy tính và tạo một tài khoản dựa trên nền tảng đám mây như GitHub hoặc GitLab để lưu trữ code. Khi viết code mới hoặc thay đổi code hiện tại sẽ phải lưu trữ những thay đổi trong tài khoản và các lập trình viên khác có thể làm việc trên cơ sở dữ liệu của bạn.

Kỹ năng Vue

Để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp; bạn sẽ phải biết về những điều cơ bản của ngôn ngữ lập trình. Bạn sẽ phải học cách sử dụng VueJS, có triết lý cơ bản để sử dụng một cách hiệu quả.

Vue CLI

Lập trình VueJS cần dành thời gian để tìm tòi; nghiên cứu và sáng tạo; tổ chức dữ liệu trên máy tính. Biết làm việc nhóm, phân chia thời gian và các kỹ năng công nghệ thông tin. Đồng thời bạn sẽ phải có kinh nghiệm làm việc và làm quen với hệ sinh thái VuejS và kiến thức về kết xuất máy chủ.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích mà ReviewEdu muốn gửi đến bạn về nghề lập trình viên VueJS. Hy vọng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan về nghề này và tham khảo để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *