Review Trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 có tốt không?

Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 là trường đại học dân lập đào tạo đa chuyên ngành. Trường được đánh giá là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu ngoài công lập hiện nay. Với chất lượng đào tạo tốt, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, đội ngũ giảng viên cùng hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư, quan tâm, Đại học Hoa Sen đã trở thành “nơi hạ cánh” lý tưởng của nhiều bạn học sinh. Các bạn hãy cùng ReviewEdu.net tìm hiểu ngay thôi.

Thông tin chung

  • Tên trường: Trường Đại học Hoa Sen (tên viết tắt: HSU hay Hoa Sen University)
  • Địa chỉ: đường số 3, công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.hoasen.edu.vn/vi
  • Facebook: https://www.facebook.com/HoaSenUni/
  • Mã tuyển sinh: HSU
  • Email tuyển sinh: tuyensinh@hoasen.edu.vn
  • Số điện thoại tuyển sinh: 028 7300 7272

Lịch sử phát triển

Trường được thành lập lần đầu vào năm 1991 với tên gọi trường Nghiệp vụ Tin học và Quản lý Hoa Sen. Đến 27/04/1999, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập trường Cao đẳng Bán công Hoa Sen trên cơ sở trường Nghiệp vụ Tin học và Quản lý Hoa Sen trước đó. Vào thời điểm năm 1999, Đại học Hoa Sen đã tổ chức hoạt động theo phương thức tự chủ tài chính. 10 năm sau, nhân dịp kỷ niệm thành lập trường, HSU đã khai trương cơ sở 2 và 3 trung tâm đào tạo lập trình quốc tế. Đến năm 2018, trường gia nhập vào hệ thống Đại học trực thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Đây là bước đệm lớn mở ra quá trình phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế của trường.

Mục tiêu phát triển

HSU hoạt động với phương châm giáo dục: Đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên không chỉ giàu kiến thức mà còn năng động, sáng tạo, có hoài bão, khát vọng và biết cách thể hiện bản thân. Nhà trường tập trung vào 3 giá trị cốt lõi: Trí – Tâm – Tầm. Ban lãnh đạo Đại học Hoa Sen tin rằng, dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên giàu trí tuệ; nhiệt tình; sáng tạo. Các bạn sinh viên sẽ có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình; tạo ra giá trị cống hiến cho xã hội.

Điều kiện xét tuyển vào trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1

Năm học mới này, HSU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh như sau:

  • Xét tuyển theo kết quả của bài thi THPTQG;
  • Xét học bạ: Chia làm 3 cách tính điểm;
    • Xét điểm trung bình 5 kỳ (không tính kỳ II lớp 12);
    • Xét điểm trung bình 6 kỳ (3 năm THPT);
    • Xét điểm trung bình tổ hợp 3 môn xét tuyển. 
  • Xét tuyển theo tiêu chí riêng của từng ngành.
  • Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Vì sao nên theo học tại trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1?

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 có đội ngũ giảng viên chất lượng, được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy. Giảng viên không chỉ giúp sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên môn mà còn hỗ trợ sinh viên trong việc phát triển kỹ năng mềm, nâng cao sự tự tin và tư duy sáng tạo.

Cơ sở vật chất hiện đại

Trường có một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, bao gồm các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính, trung tâm thể thao và các khu vực sinh hoạt. Điều này giúp cho sinh viên có một môi trường học tập và nghiên cứu tiện nghi, thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu đào tạo của từng ngành.

Khuôn viên của trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1
Khuôn viên của trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1

Những điểm thu hút tại Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1

Chương trình đào tạo đa dạng

Trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng, bao gồm cả đại học và sau đại học, từ các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kiến trúc, Truyền thông, Thiết kế đồ họa. Các chương trình đào tạo được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành nghề khác nhau và đảm bảo chất lượng cao.

Mối quan hệ với các doanh nghiệp và tổ chức

Trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước. Do đó giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với thực tế và phát triển kỹ năng thực tế thông qua các chương trình thực tập và các hoạt động hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Hoạt động ngoại khóa

Trường Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 có nhiều hoạt động ngoại khóa như thể thao, văn hóa, tình nguyện và hội họa. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, nâng cao sức khỏe và tạo ra một môi trường sống đầy đủ và rộng rãi hơn. 

Nghiên cứu và phát triển khoa học

Trường còn có nhiều hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trường thường xuyên tổ chức các hội thảo, hội nghị và các dự án nghiên cứu khoa học để giúp sinh viên và giảng viên trau dồi kỹ năng nghiên cứu và phát triển các giải pháp thực tiễn trong các lĩnh vực khác nhau.

Kết luận

Đại học Hoa Sen cơ sở Quang Trung 1 được đánh giá là một trong những trường Đại học dân lập có chất lượng tốt nhất nước ta. Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, mong muốn được học tập trong một môi trường chuẩn quốc tế, năng động, sáng tạo thì hãy tham khảo Đại học Hoa Sen. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình 4 năm Đại học sắp tới đấy!. Hy vọng các thông tin trên đây của ReviewEdu.net giúp các bạn lựa chọn trường đại học như mình mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Học ngành Quản trị Kinh doanh ra trường làm gì? Học Quản trị Kinh doanh ở đâu là tốt nhất

Bia tiến sĩ được xây dựng để làm gì? Mục đích và thời gian xây dựng của bia tiến sĩ

Bao nhiêu điểm thì đậu tốt nghiệp THPT? Cách tính điểm tốt nghiệp THPT chính xác nhất

Học ngành Kinh tế ra trường làm gì? Những công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *