Review Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở Quảng Ninh có tốt không?

Đại học Ngoại Thương cơ sở Quảng Ninh

Đại học Ngoại thương – Ngôi trường nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và là nơi quy tụ học sinh tiêu biểu của cả nước . Đây được xem là một trong những trường đại học danh giá, chuyên đào tạo sinh viên có mong muốn theo đuổi khối ngành kinh tế. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một vài thông tin để giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh. Hãy cùng ReviewEdu tìm hiểu nhé!

Thông tin chung

  • Tên trường: Đại học Ngoại thương (Cơ sở Quảng Ninh)
  • Tên tiếng Anh: Foreign Trade University (FTU)
  • Mã trường: NTH
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – Sau đại học – Văn bằng 2
  • Địa chỉ:260 Bạch Đằng, Nam Khê – Uông Bí – Quảng Ninh
  • SĐT: 0203. 3567.089
  • Website: http://csquangninh.ftu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/csquangninh

Điều kiện xét tuyển đầu vào trường Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh 

  • Tốt nghiệp THPT
  • Điểm TBC học tập từng năm lớp 10, 11 và kì 1 lớp 12 đạt 7.0 trở lên
  • Hạnh kiểm từng năm lớp 10, 11 và 12 đạt Khá trở lên
  • Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và sử dụng kết quả đăng ký xét tuyển
  • Không có môn thi nào trong tổ hợp các môn xét tuyển bị 1 điểm trở xuống
  • ĐH Ngoại thương không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ hay kết quả bảo lưu.

Vì sao nên theo học tại trường Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh?

Về hoạt động đào tạo

Hiện nay, quy mô đào tạo của Cơ sở Quảng Ninh là khoảng 600 sinh viên, học viên. Hàng năm, Cơ sở tổ chức tuyển mới gần 250 sinh viên, học viên các hệ đào tạo cho các chuyên ngành của Nhà trường, trong đó khoảng 150 sinh viên hệ đào tạo đại học chính quy, 100 học viên hệ đào tạo trình độ thạc sĩ. 

Ngoài ra Cơ sở Quảng Ninh cũng tổ chức tuyển sinh một số lớp bồi dưỡng ngắn hạn về ngoại ngữ, chuyên môn. Có thể nói hơn 10 năm qua, Cơ sở Quảng Ninh – Trường ĐH Ngoại thương đã góp một phần đáng kể trong việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, đóng góp vào sự phát triển chung cho tỉnh Quảng Ninh.

Về phát triển nguồn nhân lực

Công tác phát triển nguồn nhân lực của Cơ sở luôn được quan tâm chú trọng trông qua công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Kết quả sau 10 năm xây dựng và phát triển, chất lượng nguồn nhân lực tại Cơ sở không ngừng được nâng cao, số cán bộ viên chức có trình độ từ thạc sĩ trở lên chỉ chiếm 8/3% tổng số cán bộ viên chức năm 2009 đã tăng lên 52.6% năm 2021 và hiện đang có 03 giảng viên tham gia khóa đào tạo tiến sĩ (01 giảng viên đang học tập ở nước ngoài); 02 viên chức đang theo học Thạc sĩ. 

Hoạt động nghiên cứu khoa học

Hoạt động nghiên cứu khoa học tại đơn vị: Trong những năm qua, cơ sở Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành công trong hoạt động nghiên cứu khoa học: Chủ trì thực hiện được 14 đề tài KH&CN các cấp, trong đó có 03 đề tài cấp Bộ, 04 đề tài cấp Tỉnh và 07 đề tài cấp Cơ sở; công bố 06 bài báo quốc tế, 27 bài báo tạp chí khoa học trong nước, 67 bài hội thảo cấp quốc tế, cấp quốc gia và cấp trường; làm chủ biên 2 giáo trình và 1 sách tham khảo. Ngoài ra, cán bộ giảng viên của đơn vị còn là thành viên tham gia các đề tài/nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước, cấp Nghị định thư, cấp Tỉnh, cấp cơ sở khác.

Về xây dựng cơ sở vật chất

Về đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí của Trường: Những năm qua, ngoài việc kinh phí để bổ sung phương tiện đi lại (trang bị mới 01 xe ô tô 07 chỗ, nhận chuyển giao 01 xe ô tô 14 chỗ từ Trụ sở chính), trang thiết bị cho các phòng học, phòng làm việc, cải tạo sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất; Nhà trường đã đầu tư nâng cấp sửa chữa lớn một số hạng mục: Các phòng vệ sinh khu giảng đường; hệ thống mái các khu nhà A, B, C, G và đầu tư cải tạo, sửa chữa lớn nhà thư viện (Nhà C); Cải tạo nâng cấp phòng học tầng 2 nhà B; bổ sung lắp đặt trang thiết bị nội thất cho các phòng học, phòng làm việc và nhà công vụ; bổ sung lắp đặt trang thiết bị khu nhà hội trường D; Cải tạo chống xuống cấp CSVC (Sân đường, KTX) lần 1 năm 2020 và đang chuẩn bị khởi công Cải tạo chống xuống cấp CSVC lần 2 tại Cơ sở Quảng Ninh.

Hoạt động hợp tác

Hợp tác quốc tế: Cơ sở Quảng Ninh phối hợp với Phòng Hợp tác quốc tế triển khai thường xuyên cho sinh viên tại Cơ sở tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, hàng năm đón tiếp từ 5-6 đoàn sinh viên quốc tế với trên 500 sinh viên đến giao lưu văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Hàng năm CS Quảng Ninh tổ chức các buổi tọa đàm khoa học; mời các Giáo sư, các nhà khoa học từ các trường đại học của Mỹ, Anh, Pháp, Nhật đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Thế mạnh của trường Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh

Đội ngũ cán bộ chuyên môn cao

  • Nhằm khẳng định thương hiệu Đại học Ngoại thương nói chung. Tạo dựng giá trị của Cơ sở tại Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo, yếu tố hàng đầu được CSQN chú trọng là xây dựng đội ngũ cán bộ; giảng viên có chuyên môn cao, năng động; có tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. 
  • Hơn 10 năm qua, cơ sở đã tạo thuận lợi; khuyến khích cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Đến nay, số cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ chiếm gần 60%. 
  • Bên cạnh đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu. Mỗi năm, CSQN đón hàng trăm lượt giảng viên từ cơ sở Hà Nội và giảng viên quốc tế về trực tiếp giảng dạy với các phương pháp tiên tiến, hiện đại; thống nhất chuẩn đầu ra chung của Đại học Ngoại thương. Nhờ đó, sau hơn 10 năm thành lập. CSQN đã đào tạo một đội ngũ nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực Kinh tế; Quản trị Kinh doanh; Tài chính Ngân hàng; Kế toán – Kiểm toán; Luật Kinh tế với hơn 2.200 học viên, sinh viên tốt nghiệp ở các trình độ: Thạc sỹ; Cử nhân đại học chính quy; Cử nhân đại học văn bằng 2, Đại học vừa học vừa làm. 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

  • Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động ngày càng khắt khe, CSQN cũng luôn chú trọng gắn kết giữa đào tạo và hoạt động thực tế. 
  • Những năm qua, Đại học Ngoại thương và CSQN đã liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ký kết các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ sinh viên đi thực tế và thực tập tại doanh nghiệp. Chính vì thế, sinh viên được trau dồi không chỉ kiến thức lý thuyết, mà còn có nhiều cơ hội được cọ xát với thực tiễn, giúp các em trang bị nhiều kinh nghiệm hữu ích, rèn luyện kỹ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và mở ra những cơ hội việc làm tốt, phù hợp với khả năng, sở trường. 
  • Một con số ấn tượng, 98% sinh viên đào tạo tại cơ sở sau khi tốt nghiệp đã có việc làm ngay. Nhiều sinh viên chính quy từ năm thứ 4 đã đi làm và đều làm tại các doanh nghiệp lớn của tỉnh Quảng Ninh.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về Đại học Ngoại thương – Cơ sở Quảng Ninh. Chúc các bạn có một mùa thi thật thành công và lựa chọn được ngôi trường phù hợp cho mình trong tương lai nhé. 

Xem thêm:

HIV/AIDS là gì? Cách phòng chống HIV/IDS? Là học sinh cần làm gì để phòng chống HIV/AIDS

Hòa Bình là gì? Học sinh cần làm gì để bảo vệ hòa bình?

Học Dược cần giỏi môn gì? Danh sách các trường đào tạo ngành Dược tốt nhất

Muốn làm bác sĩ cần học giỏi môn gì? Những trường đào tạo ngành bác sĩ tốt nhất

Học sinh cần làm gì để bảo vệ nguồn nước? Những giải pháp để bảo vệ nguồn nước

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *