Học phí năm 2024 của Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên (TNUE) là bao nhiêu?

Trường Đại học Sư phạm – Thái Nguyên là một trong 5 trường đại học đứng đầu về đào tạo sư phạm ở Việt Nam. Trường Đại học Sư Phạm là một trường thành viên của trường Đại học Thái Nguyên. Trong thời gian qua, có nhiều bậc phụ huynh học sinh thắc mắc về học phí của trường như thế nào. Chính vì vậy, Reviewedu đã tổng hợp lại những thông tin về vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thông tin về Trường Đại học Sư Phạm – Thái Nguyên

  • Tên trường: Trường Đại học Sư Phạm – Thái Nguyên (TNUE), (tên tiếng Anh: Thai Nguyen University Of Education).
  • Địa chỉ: Số 20 đường Lương Ngọc Quyến – Quang Trung – Thái Nguyên
  • Website: http://tnue.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/tnuetn/
  • Mã tuyển sinh: DTS
  • Email tuyển sinh: contact@tnue.edu.vn
  • Số điện thoại tuyển sinh: 0280.3653559 – 02083 85101

Lịch sử phát triển

Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc được thành lập ngày 18/07/1966 là tiền thân của trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Đến năm 1994, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên được thành lập và trở thành thành viên của trường Đại học Thái Nguyên.

Mục tiêu phát triển

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên là một trường sư phạm có vị trí quan trọng đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của nước ta. TNUE nhận thức được vai trò của mình là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước.

Học phí Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên (TNUE)
Học phí Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên (TNUE)

Học phí dự kiến năm 2024 – 2025 của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (TNUE)

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên mức học phí năm 2023: 1.590.000/tháng tương đương 460.000/ tín chỉ

Học phí năm 2023 – 2024 của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (TNUE)

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên mức học phí năm 2023: 1.410.000/tháng tương đương 410.000/ tín chỉ

Học phí năm 2022 – 2023 của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (TNUE)

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên mức học phí năm 2022: 1.250.000/tháng tương đương 360.000/ tín chỉ 

Học phí năm 2021 – 2022 của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (TNUE)

Năm học 2021-2022, nhà trường quyết định trong năm học này tất cả các sẽ được học miễn phí. Vì vậy, sinh viên sẽ không cần phải đóng học phí.

Phương thức nộp học phí của Trường Đại học Sư Phạm – Thái Nguyên (TNUE) gồm những gì?

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên thu học phí bằng hình thức online. Sinh viên có thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên web trường để biết chi tiết về số tiền cần nộp và nội dung chuyển tiền.

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên quy định sinh viên đóng học phí trễ sẽ như thế nào?

Sau thời hạn đóng học phí mà nhà trường, quy định sinh viên nào chưa nộp học phí, lệ phí sẽ không được tham gia thi kết thúc học phần, bị hạ một bậc điểm rèn luyện trong học kỳ tương ứng.

Học phí Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên (TNUE) là bao nhiêu
Học phí Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên (TNUE) là bao nhiêu

Chính sách hỗ trợ học phí của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên như thế nào?

Chính sách miễn giảm hoàn toàn học phí TNUE

  • Chính phủ ban hành Nghị định số 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng được phép đào tạo giáo viên (cơ sở đào tạo giáo viên) thực hiện theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và đào tạo theo nhu cầu xã hội.
  • Theo quy định, đối tượng áp dụng là sinh viên học trình độ đại học, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên theo hình thức đào tạo chính quy, liên thông chính quy và sinh viên học văn bằng thứ 2 theo hình thức đào tạo chính quy trình độ đại học, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên có kết quả học lực văn bằng thứ 1 đạt loại giỏi (sinh viên sư phạm).

Mức hỗ trợ và thời gian hỗ trợ học phí TNUE

  • Sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo giáo viên nơi theo học. Sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng. Để có chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.
  • Thời gian hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt được xác định theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định. Nhưng không quá 10 tháng/năm học. Trong trường hợp tổ chức giảng dạy theo học chế tín chỉ, cơ sở đào tạo. Giáo viên có thể quy đổi mức hỗ trợ cho phù hợp với học chế tín chỉ. Tổng kinh phí hỗ trợ của cả khóa học theo học chế tín chỉ không vượt quá mức hỗ trợ quy định cho khóa học theo năm học.
  • Kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm. Chi cho giáo dục, đào tạo tại các địa phương, bộ, ngành theo các quy định hiện hành.

Kết luận

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên là một trong các trường trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam. Qua bài viết, Reviewedu hi vọng các bạn có thể nắm được mức học phí theo học tại trường. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập của mình!

Xem thêm: 

4.7/5 - (7 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *