Nhân viên Telesales là gì? Làm những công việc gì? Mức lương của Nhân viên Telesales là bao nhiêu?

Nhân viên Telesales

Hiện nay, Nhân viên Telesales là một trong những ngành nghề phổ biến và là một nhân sự không thể thiếu của các công ty Marketing. Vậy bạn đã biết Nhân viên Telesales là ai? Làm những công việc nào chưa? Hãy cùng Reviewedu tìm hiểu những thông tin cần thiết về vị trí Nhân viên Telesales này nhé!

Nhân viên Telesales là gi? Làm những công việc gì?

Nhân viên Telesales là gì?

Nhân viên Telesale là một bộ phận trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ sẽ là người tìm kiếm thông tin khách hàng sau đó chủ động liên hệ để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhằn kích thích nhu cầu mua hàng và cố gắng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay hầu như ngành nghề nào cũng đang cần tuyển dụng vị trí này. Vậy nên cơ hội làm việc của nhân viên Telesale cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, để làm tốt công việc này bạn cần phải trang bị một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong việc bán hàng.

Nhân viên Telesales là gì?
Nhân viên Telesales là gì?

Nhân viên Telesales làm những công việc gì?

Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa của Telesale là gì. Chúng mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về công việc của Telesale là công việc gì. 

Mặc dù mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề sẽ có các yêu cầu khác nhau về công việc mà Telesale đảm nhận (Telesale tài chính sẽ khác với Telesale thực phẩm); nhưng nhìn chung mô tả công việc telesales sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Hiểu rõ sản phẩm đối thủ để phân tích các ưu nhược điểm của sản phẩm bên mình so với đối thủ.
  • Chủ động liên hệ, gọi điện thoại đến khách hàng tiềm năng để chào bán, thuyết phục khách hàng mua hàng.
  • Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra các thông tin, dữ liệu phù hợp. Giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Giải quyết vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
  • Cập nhật liên tục các chính sách, chương trình khuyến mãi. Gửi các chính sách, khuyến mãi đến khách hàng thông qua các phương tiện xã hội.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh và tổ chức để đạt được các mục tiêu đặt ra.
  • Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự chỉ dẫn của cấp trên.

Mức lương của Nhân viên Telesales là bao nhiêu?

Nhìn chung, mức lương của telesales hiện nay dao động từ 3 – 8 triệu đồng/tháng đối với người mới vào nghề. Ngoài ra, đối với nhân viên chính thức có dày dặn kinh nghiệm thì thu nhập trung bình từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí là cao hơn.

Telesales là nghề không có giới hạn mức thu nhập. Vì ngoài lương cơ bản + phụ cấp ( xăng xe, tiền điện thoại). Họ còn có thêm khoản thu nhập lớn nhờ tiền thưởng và %( hoa hồng). Nếu nhân viên càng thuyết phục được nhiều khách hàng chốt đơn thì tiền thưởng càng cao. Như vậy, có thể nói lương của telesales cao hay thấp là phụ thuộc vào năng lực và khả năng làm việc.

Để trở thành một Nhân viên Telesales chuyên nghiệp cần những yếu tố gì?

Để có thể trở thành một chuyên viên Telesale với tỷ lệ chốt đơn cực cao, thì bạn chắc chắn không thể thiếu các tố chất sau:

Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra

Khi bạn giới thiệu sản phẩm với khách hàng thông qua điện thoại sẽ khó khăn hơn so với việc bạn trực tiếp gặp mặt khách hàng.

Lúc này một số khách hàng có thể sẽ khó chịu và dùng từ ngữ không hay với bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng đón nhận. Tiếp thu và giải quyết bất cứ lời trách móc nào với thái độ bình tĩnh, lắng nghe. 

Đón tiếp khách hàng nhiệt tình

Công việc chính của bạn sẽ là người bán hàng. Nhưng nếu như khách hàng chưa có nhu cầu, bạn chỉ nên dừng ở mức giới thiệu thông tin.

Hạn chế tối đa việc chèo kéo khách hàng, tạo cảm giác khó chịu cho đối phương. Đây là điều tối kỵ của Telesale.

Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của Nhân viên Telesales như thế nào?

Hiện nay hầu như doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng Telesale với số lượng lớn; nhằm phát triển, tăng khả năng cạnh tranh. Chính vì vậy cơ hội việc làm của nhân viên Telesale mở ra cực kỳ lớn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm vì bất cứ nơi nào cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng dù là doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhất.

Nhân viên telesale có dễ xin việc không?
Nhân viên telesale có dễ xin việc không?

Hiện nay mức trung bình thu nhập của Telesales sẽ tầm 8 triệu/tháng. Tuy nhiên, ở một số ngành nghề mức lương đề sẽ dao động từ 3 đến 30 triệu đồng/tháng. Vì lương của Telesales sẽ còn phụ thuộc vào trình trạng đạt KPIs hay không và các phụ cấp đi kèm, quy mô doanh nghiệp. 

Vì vậy nếu bạn làm tốt vị trí này thì đây được xem là công việc có thu nhập đáng mơ ước.

Có nhiều bạn thắc mắc rằng “Có nên làm Telesale không” thì tùy vào khả năng, trình độ, và các kỹ năng mềm mà bạn sẽ quyết định bạn có nên đi theo con đường này hay không.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Reviewedu muốn gửi đến bạn về vị trí Nhân viên Telesales. Hy vọng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan về nghề này. Hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *