Bằng Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) có giá trị không?

bằng đại học uit

Trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) – Một viên ngọc quý của hệ thống Đại học tại Việt Nam. Là một trung tâm giáo dục hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin. Với tầm nhìn đón đầu sự phát triển công nghệ, UIT đã khẳng định vị thế của mình trong ngành. Thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và phụ huynh. Vậy liệu tấm bằng Đại học UIT có giá trị không? Hãy cùng ReviewEdu khám phá những điểm mạnh và bằng đại học UIT có giá trị như thế nào thông qua bài viết này nhé.

Giới thiệu về Đại học Công nghệ Thông tin (UIT)

Trường Đại học Công nghệ Thông tin cam kết đào tạo một lực lượng nhân sự vượt trội trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Tên đầu tiên của Trường Đại học Công nghệ Thông tin là Trung tâm phát triển Công nghệ Thông tin. Đến ngày 8 tháng 6 năm 2006, Trường Đại học Công nghệ Thông tin được thành lập trên cơ sở Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin.

Xem thêm:

Bằng Đại học UIT có giá trị không?

Bằng đại học UIT là bằng đại học thực sự có giá trị tại vì có hai yếu tố.

  • Yếu tố thứ nhất, điểm đầu chuẩn những năm trở lại đây của trường cao từ 24 đến xấp xỉ 28. Tức là trung bình mỗi môn thi bạn phải trên 8 mới có cơ hội được vào trường.
  • Yếu tố thứ hai là chất lượng đào tạo của trường. Trường đại học thuộc trong top các trường có chất lượng đào tạo tốt của Việt Nam. 

Có nên học Đại học UIT không?

Những thế mạnh khi bạn được học và đào tạo tại trường UIT sẽ được ReviewEdu chia sẻ sau đây. Hy vọng sau khi bạn tham khảo bài viết này. Bạn sẽ biết mình có nên lựa chọn trường đại học UIT hay không nhé!

Quy trình đào tạo

Trong hai năm đầu, sinh viên sẽ tập trung vào các môn thực hành và các môn chung. Các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng nước ngoài sẽ được tập trung vào năm thứ ba và năm thứ tư. Đối với các ngành liên quan đến ngoại ngữ, sau khi hoàn thành học kỳ 1 năm thứ hai. Sinh viên sẽ có cơ hội đăng ký vào các định hướng đào tạo khác nhau. Sau năm đầu tiên của khóa học đại học, sinh viên có cơ hội đăng ký vào các chương trình đào tạo thứ hai (bằng kép). Nếu đạt được điểm trung bình chung tích lũy từ 2.0 trở lên.

Đào tạo Đại học Chính quy 

Lĩnh vực về Công nghệ – Thông tin, trong lĩnh vực đó bao gồm 11 chuyên ngành liên quan: 

Chương trình Tài năng

  • Cử nhân Tài năng – ngành khoa học Máy tính: thời gian đào tạo là 4 năm.
  • Kỹ sư Tài năng – ngành An toàn Thông Tin: thời gian đào tạo là 4,5 năm.
  • Mục tiêu đào tạo: Sinh viên được học trong các lớp nhỏ (30-40 sv), có nhiều cơ hội nhận học bổng thực tập tốt nghiệp và học sau đại học tại nước ngoài.
  • Sau khi tốt nghiệp sinh viên cần phải đạt trình độ tiếng anh: IELTS 5.5, TOEFL IBT 60, TOEIC 600.

Chương trình Chất lượng cao

 Chương trình được triển khai đào tạo với giáo trình hiện đại. Phương pháp giảng dạy bằng song ngữ hoặc toàn bộ bằng tiếng Anh một số môn học. Ít nhất 20% số tín chỉ của khối kiến thức ngành và chuyên ngành). Sĩ số lớp nhỏ tối đa là 45 sinh viên đối với môn học lý thuyết. Không quá 20 sinh viên trên một lớp đối với lớp thực hành, thảo luận và giải bài tập.

  • Kỹ sư ngành Kỹ thuật Máy tính – Thời gian đào tạo: 4 năm 
  • Kỹ sư ngành Kỹ thuật Phần mềm – Thời gian đào tạo: 4 năm 
  • Kỹ sư ngành Hệ thống Thông tin – Thời gian đào tạo: 4 năm 
  • Kỹ sư ngành An toàn Thông tin – Thời gian đào tạo: 4 năm 
  • Kỹ sư ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu – Thời gian đào tạo: 4 năm 
  • Cử nhân ngành Khoa học Máy tính – Thời gian đào tạo: 3.5 năm 
  • Cử nhân ngành Công nghệ thông tin theo định hướng Nhật Bản- Thời gian đào tạo: 4 năm 

Đào tạo Quốc tế

Chương trình Tiên tiến

  • Đào tạo chính quy toàn thời gian tại Khoa Hệ thống Thông tin trường ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG HCM.
  • Nội dung đào tạo áp dụng tương ứng với chương trình đang được đào tạo tại Đại học Bang Oklahoma – Hoa Kỳ. Hai hệ thống thông tin phổ biến. Là hệ thống thông tin quản lý (MIS: Management Information Systems) và hệ thống thông tin địa lý (GIS: Geographic Information Systems).
  • Các môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh
  • Sinh viên tốt nghiệp phải đạt trình độ tiếng Anh: TOEFL PBT 550, IELTS 6.0 hoặc tương đương.
  • Sau khi học xong 2 năm đầu tại Trường ĐH Công nghệ Thông tin, sinh viên có thể chuyển tiếp sang học tại OSU vào năm thứ 3.

Chương trình liên kết BCU

  • Năm 2019, Trường Đại học CNTT đã bắt đầu triển khai Chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế; với Đại học Birmingham City tại Vương Quốc Anh (BCU). Chương trình Liên kết BCU này được tổ chức bởi Trường Đại học Birmingham City được giảng dạy tại Trường Đại học CNTT. Chương trình này có cấu trúc theo tiêu chuẩn của Anh. Cấp bằng Đại học chính quy, tương tự như chương trình được tổ chức tại Anh.
  • Sinh viên tham gia vào chương trình này có cơ hội lựa chọn học toàn bộ chương trình dài 3,5 năm tại Việt Nam. Hoặc có thể chuyển sang Anh để học năm cuối. Sĩ số lớp học được giới hạn để đảm bảo chất lượng giảng dạy. Với tối đa 45 sinh viên trong lớp học lý thuyết. Không quá 20 sinh viên trong lớp học thực hành và thảo luận, giải bài tập.

Trang thiết bị hiện đại

Trường Đại học Công nghệ Thông tin có cơ sở vật chất hiện đại. Bao gồm khu học tập, nghiên cứu và làm việc, được đầu tư xây dựng tinh tế và tiện nghi. Khuôn viên của trường có tổng diện tích lên đến 14 hecta. Nằm trong khu đô thị của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM).

Đối với môi trường học tập Đào tạo quốc tế sẽ được thiết kế trang thiết bị những máy móc tân tiến. Bao gồm projector, internet, máy lạnh, hệ thống âm thanh hiện đại. Phòng thí nghiệm dành riêng cho sinh viên đạt chất lượng cao. Phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Trường có phòng tự học khá và thư viện rộng rãi. Có xe đưa rước sinh viên từ trung tâm đến trường ở Thủ Đức và ngược lại.

Chất lượng đào tạo

Trường Đại học Công nghệ Thông tin là một trong những ngôi trường trọng điểm của quốc gia. Vì trường mang về rất nhiều thành tích, chứng nhận không chỉ trong nước mà còn của cả quốc tế. Gần đây, trường được vinh dự đứng trong top đơn vị có tỷ lệ công bố khoa học cao nhất của Đại học QG TPHCM. 

Các giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên được đào tạo bài bản. Có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và thành tích nghiên cứu khoa học luôn tham gia giảng dạy trực tiếp tại trường. Mỗi một giảng viên dạy hết sức tâm huyết với nghề với trò. Họ luôn sát cánh cùng sinh viên để hỗ trợ, ủng hộ học trò của mình. 

Bên cạnh đó, trường Đại học Công nghệ Thông tin còn thành lập các tổ chức Đoàn Thanh Niên, Hội sinh viên. Giúp đỡ các bạn sinh viên để không ai bị tụt lại phía sau. Và để sinh viên có tinh thần trách nhiệm tham gia các hoạt động xã hội. Góp phần xây dựng đất nước tiến bộ hơn và làm đẹp cho xã hội.

Riêng với chương trình Đào tạo Quốc tế thì các lớp đều có đội ngũ trợ giảng và cố vấn học tập riêng. Đều là các giảng viên trẻ sẽ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học.

Tốt nghiệp trường Đại học UIT có dễ xin việc không?

Theo như lời của ThS Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Công tác SV UIT chia sẻ; “Theo số liệu thống kê, tỷ lệ SV UIT có việc làm trước khi tốt nghiệp là 85%. Sau khi tốt nghiệp đạt gần 97%. Trong đó trên 90% làm việc ở các công ty tư nhân, các tổ chức, tập đoàn nước ngoài. Với thu nhập trung bình khoảng 700 – 800 USD/tháng.”

Đây chính là tỷ lệ mà nhiều ngôi trường đại học khác muốn có được. Dựa trên thực tế những năm gần đây thì câu nói trên chính là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi; “Liệu rằng tốt nghiệp trường Đại học UIT có dễ xin việc không?”

Kết luận

Trường đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP HCM là một ngôi trường có tầm nhìn xa, mang trong mình sứ mệnh cao cả. Khi họ biết giao thao giữa công việc giảng dạy với công việc rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, không chỉ dựa vào kiến thức mà bạn phải có kỹ năng bạn mới thành công được. Đặc biệt, trong môi trường công nghệ thì việc bạn bị thụ động trong những kỹ năng đời sống rất dễ xảy ra. Chính vì lẽ đó, tấm bằng Đại học UIT là tấm bằng uy tín. Nếu bạn cảm thấy hướng đi của mình là đúng và ngôi trường này chính là “thiên đường” dành cho bạn, thì ReviewEdu tin chắc rằng bạn lựa chọn đúng rồi đấy.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *