Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào ở Hà Nội? Danh sách các trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn tốt nhất

Quản trị nhà hàng khách sạn

Bạn theo đuổi ước mơ với ngành Quản trị khách sạn. Nhưng không biết ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào. Thì hãy cùng Reviewedu.net điểm qua một số ngôi trường có tham gia đào tạo ngành Quản trị khách sạn này nhé!

Khái quát về ngành Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào tại Hà Nội?

Ngành Quản trị khách sạn (Hotel Management) là ngành học về quản lý và tổ chức vận hành khách sạn. Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về lập kế hoạch, quản lý, viết báo cáo kết quả tài chính – thu chi, tổ chức sắp xếp nhân sự, lên kế hoạch quảng bá, thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng… Sau khi tốt nghiệp, một cử nhân ưu tú ngành Quản trị khách sạn sẽ hoàn toàn có đủ năng lực đảm đương vị trí quản lý tại các cơ sở nhà hàng, khách sạn quy mô lớn.

Ngành Quản trị khách sạn nên học trường nào tại Hà Nội?

Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn ở nước ta hiện nay.

Ngành Quản trị khách sạn tại trường đại học Ngoại thương (FTU)

Chắc hẳn ngôi trường đại học Ngoại thương là cái tên không quá xa lạ với quý bậc phụ huynh và các bạn học sinh Việt Nam. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo các khối ngành như Nhân văn, Kinh doanh và quản lý,… Trong năm tuyển sinh 2021, nhà trường chỉ tuyển 50 sinh viên cho ngành học này để đảm bảo được chất lượng đầu vào. Do vậy, các bạn sĩ tử nên ôn luyện thật kỹ để có cơ hội theo học tại FTU.

Với chương trình học tập trung theo hướng song song giữa lý thuyết và thực hành, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm thực tế ngay từ những năm đầu đại học. Để đạt được điều này, nhà trường liên kết với nhiều doanh nghiệp trong nước, dẫn đầu về ngành dịch vụ, khách sạn. Không những vậy, sinh viên trường đại học Ngoại thương còn hướng tới khả năng ngoại ngữ và tư duy quản lý toàn diện, giúp người học đáp ứng với yêu cầu xã hội.

Ngành Quản trị khách sạn tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Trường đại học Kinh tế Quốc dân là ngôi trường được đánh giá khá cao về chất lượng đào tạo ngành quản trị khách sạn trên toàn quốc. Năm 2021, nhà trường đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh 110 sinh viên với 04 khối xét tuyển như A00, A01, D01, D07, D09… Tuy nhiên, khác với các trường đại học trên cả nước, NEU còn xét tuyển sinh viên ngành quản trị khách sạn chương trình tiếng Việt và ngành QTKS quốc tế (sinh viên sẽ học bằng tiếng Anh). Do vậy, các bạn sĩ tử nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn chương trình đào tạo nhé.

Với ngành QTKS tại NEU, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về phát triển nguồn tài nguyên, kinh tế du lịch, nguồn lực khách sạn,… Không những vậy, ngôi trường này còn nổi tiếng về thế hệ sinh viên tài năng, nhiệt huyết trong nhiều hoạt động tập thể. Do vậy, NEU chắc hẳn là địa chỉ học tập đáng cân nhắc.

Ngành Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HAUI)

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HAUI) là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương (tiền thân là Trường Chuyên nghiệp Hà Nội thành lập năm 1898 và Trường Chuyên nghiệp Hải Phòng thành lập năm 1913).

Mỗi năm, trường cấp hàng nghìn suất học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 9-10 tỷ đồng và xét chọn các sinh viên nhận học bổng đi du học tại nước ngoài, đưa trên 4000 người đi học tập, thực tập và làm việc tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc.

Ngành Quản trị khách sạn nên học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Hà Nội (VNU – USSH)

Mọi người thường có suy nghĩ rằng trường đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn Hà Nội sẽ là ngôi trường chuyên đào tạo về học thuật. Trên thực tế, USSH còn đào tạo rất nhiều ngành mở rộng, trong đó có quản trị kinh doanh. Năm 2021, trường tuyển sinh 70 chỉ tiêu đối với lĩnh vực này. Với ngành QTKS tại USSH, sinh viên của trường sẽ được cung cấp những kiến thức về kinh doanh lưu trú, kỹ năng, nghiệp vụ về khách sạn… Cũng như nhiều cơ hội để rèn luyện các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc sau này như thuyết trình, làm việc nhóm, lên kế hoạch, tổ chức chương trình…

Ngành Quản trị khách sạn nên học tại trường Đại học Mở Hà Nội

Trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành với 2 chuyên ngành chính là Quản trị Du lịch, Khách sạn và chuyên ngành Quản trị Lữ hành và Hướng dẫn Du lịch. Là một trong những trường top đầu về đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch nên tỷ lệ sinh viên ra trường của ngành này có việc làm luôn đạt trên 90%.

Bên cạnh đó, Trường đại học Mở Hà Nội còn có chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành trực tuyến với 138 tín chỉ, thời gian đào tạo từ 1,5 đến 3,5 năm cho đối tượng đã tốt nghiệp THPT hoặc tùy theo văn bằng khi nhập học.

Ngoài các trường nêu trên, các bạn còn có thể tham khảo một số trường đại học tại khu vực miền Bắc như:

Các tiêu chí chọn trường học ngành Quản trị khách sạn.

  • Xếp hạng thứ bậc của trường
  • Đội ngũ giảng viên của trường ( xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế, xấp hạng theo tiêu chuẩn Việt Nam, đánh giá từ các sinh viên,..)
  • Có chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế và liên tục được cập nhập, đổi mới
  • Cơ sở vật chất đạt chuẩn
  • Cấp bằng và chứng chỉ theo quy định của nhà nước
  • Hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Kết luận

Qua bài viết trên, có thể thấy việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân không hề dễ, đặc biệt là với khối ngành Quản trị khách sạn. Mong rằng qua bài viết trên các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể quyết định sáng suốt và phù hợp khi lựa chọn cho bản thân hoặc con em mình nơi để gửi gắm và ươm mầm các tài năng trẻ cho đất nước sau này. Chúc các bạn thành công trong tương lai.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *